BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Thanh âm mùa xuân trong hòa nhạc “New year concert 2024”
Thứ ba, 21:16, 27/02/2024
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Hòa Nhạc Chào Xuân 2024 được tô điểm bởi những giai điệu quen thuộc của âm nhạc Việt Nam, cùng những tác phẩm kinh điển thế giới. Tất cả tạo nên một không khí tươi mới và là món quà đầy ý nghĩa gửi đến mọi người nhân dịp đầu năm.

Tối 17/02, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội đã diễn ra chương trình hòa nhạc chào xuân “New year concert 2024”. Hòa nhạc Chào xuân 2024 là sự kiện văn hóa thường niên của lực lượng Công an nhân dân và là món quà tinh thần ý nghĩa của Bộ Công an dành tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vào dịp đầu xuân năm mới Giáp Thìn.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên, chương trình được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm – nhà hát đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Trong khán phòng hòa nhạc ấm cúng, phần 1 của buổi diễn khán thính giả được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc Việt Nam nổi tiếng. Đó là thanh âm rộn rã của mùa xuân; những nhịp điệu tươi vui, khỏe khoắn căng tràn sức sống của đất nước.

Tất cả đã được chuyển tải qua các giai điệu âm nhạc đi cùng năm tháng như: Mùa xuân đầu tiên (sáng tác: Nhạc sĩ Văn Cao), Lắng nghe mùa xuân về (sáng tác: Nhạc sĩ Dương Thụ)), Cung đàn mùa xuân (sáng tác: Nhạc sĩ Cao Việt Bách), Mùa xuân nho nhỏ (sáng tác: Nhạc sĩ Trần Hoàn), Mùa chim én bay (sáng tác: Nhạc sĩ Hoàng Hiệp), Hà Nội mười hai mùa hoa (sáng tác: Nhạc sĩ Giáng Son),…

Trong phần 2, Hòa nhạc Chào xuân 2024 mở đầu với không khí rộn ràng cùng vũ hội sôi động với các điệu Polka, Waltz trứ danh của nhà soạn nhạc người Áo Johann Strauss II. Tiếp đó là các tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới. Có thể kể đến như: Hành khúc Pomp and Circumstance của nhà soạn nhạc người Anh Edward Elgar, tác phẩm Heia in den Bergen của Emmerich Kalman, L'Arlésienne Suite của Georges Bizet…

Tác phẩm “The Beautiful Blue Danube – Dòng Danube xanh xinh đẹp” của nhà soạn nhạc Áo Johann Strauss II.

Chương trình quy tụ khoảng 100 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc CAND, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng giọng ca của ca sĩ Lan Anh, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan.

Với thời lượng 120p, “Hòa nhạc chào xuân 2024” đã diễn ra thành công và trở thành một đại tiệc âm nhạc với nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn khán thính giả thủ đô bằng những thanh âm và cảm xúc tươi đẹp của thiên nhiên, của mùa xuân trẻ trung, tươi mới và là một món quà ý nghĩa gửi đến mọi người nhân dịp đầu năm.

 

Bài viết cùng chủ đề