BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
AN THU AN - Á QUÂN SAO MAI  2022 DÒNG NHẠC DÂN GIAN RA MẮT MV ĐẦU TIÊN TRONG SỰ NGHIỆP
Thứ năm, 11:34, 04/04/2024
Ngọc Kiên
[VOV3] -  “Tứ Thân” là một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Việt Tuân dành riêng cho An Thu An, là sản phẩm âm nhạc thuộc Dự án âm nhạc đầu tiên mang tên cô - “An". Ca khúc được lấy chất liệu dân gian Bắc Bộ, được phối khí mới mẻ, hiện đại với tiết tấu nhanh, tươi trẻ và tràn đầy sức sống. 

 Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai với dòng nhạc dân gian, An Thu An phát triển sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình với thể loại âm nhạc này. Được đào tạo thanh nhạc bài bản tại trường ĐH VHNT Quân đội, cô sở hữu nền tảng kỹ thuật thanh nhạc vững chắc cùng giọng hát ngọt ngào, mộc mạc. An Thu An có thể thể hiện tốt các ca khúc mang âm hưởng dân gian khó hát, đặc biệt là dân gian Bắc Bộ một cách hài hoà giữa kỹ thuật và cảm xúc.

PV: Với MV mới “Tứ Thân”, sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong Dự án âm nhạc mang tên của chính An, bạn có thể chia sẻ cho thính giả cụ thể hơn về sản phẩm này được không?

An Thu An: Kể từ khi bước ra từ Sao Mai 2022, An cũng rất đau đáu và mong muốn sẽ cho ra đời sản phẩm MV chất lượng. Và vì thế, MV “Tứ Thân” sẽ mở đầu cho Dự án “An”, Dự án gồm các ca khúc mang chất liệu âm nhạc dân gian và được khối khí rất tươi mới, trẻ trung, kết hợp với vũ đạo manh mẽ. An hy vọng sẽ được quý khán giả yêu thương, đón nhận và lan toả MV “Tứ Thân" thật nhiều và rộng rãi.

PV: Trong MV có rất nhiều hình ảnh mang tính truyền thống như trang phục áo Tứ Thân, hoa sen cũng như lồng ghép nét văn hoá làng nghề đệt lụa, quay tơ,... bạn và đạo diễn Vũ Hồng Thắng cùng ekip đã làm việc với nhau như thế nào để có thể tạo nên được nét độc đáo cho MV “Tứ Thân?

An Thu An: Như mọi người có thể thấy, xuyên suốt MV là câu chuyện dân gian giữa một đôi nam thanh nữ tú yêu nhau nhưng lại gợi ra một cái kết mở cho khán giả, một chiều sâu suy nghĩ. An là một người mới, một người trẻ nhưng lại rất chuộng những văn hoá truyền thống dân gian. Sau khi bàn bạc với ekip, đã cùng đưa ra một kịch bản mang hơi hướng dân gian truyền thống kết hợp với điều tươi mới, trẻ trung. Đấy là điều mà An luôn hướng tới trong phong cách âm nhạc của mình và trong Dự án “An” sắp tới nữa.

PV: Các ca sĩ trẻ hiện nay có nhiều sự lựa chọn về thể loại nhạc để tiếp cận hơn với công chúng yêu nhạc đặc biệt là các bạn trẻ. Vì sao bạn lại chọn đi theo hướng kết hợp dân gian đương đại với âm nhạc hiện đại, phối khí theo phong cách mới?

An Thu An: Thật ra bây giờ âm nhạc thị trường có rất là nhiều. An là một người trẻ, An có thể dễ dàng mang những hơi thở mới của thời đại đến với khán giả và như vậy cũng có thẻ sẽ được mọi người đón nhận hơn. Nhưng An lại là một người rất yêu truyền thống, sinh ra đã được nghe những lời ru, lời chèo của bà và mẹ nên đã ngấm vào máu của mình. Những làn điệu âm nhạc dân gian đã nuôi dưỡng An từ khi an còn rất nhỏ. Vì thế mà khi An hát, những hơi thở của mình đều mang màu sắc âm nhạc dân gian. Và An nghĩ rằng mình là một người trẻ thì nên truyền lửa và giữ và mang những văn hoa truyền thống đến với khán giả trẻ một cách cởi mở hơn và phù hợp với thị trường bây giờ.

PV: Vậy đây có phải là cách mà bạn sẽ định hình phong cách âm nhạc riêng cho mình?

An Thu An: An có phong cách định hình riêng. Theo Giám đốc Âm nhạc Lê Anh Thuỷ đã làm việc cùng với An, Dự án tới sẽ gồm những ca khúc nhạc dân gian đương đại nhưng phối khí rất tươi mới trẻ trung, có thể sẽ kết hợp với EDM, Pop, Rock, Balad và vũ đạo mạnh. Bên cạnh đó, An cũng tâm niệm rằng sẽ làm sản phẩm một cách chỉn chu về từng khâu chứ không làm ồ ạt. Tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. An cũng rất mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác với các nghệ sĩ khác, được học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng của mình, khắc phục những nhược điểm để bản thân mình ngày càng có chỗ đứng trong nền âm nhạc Việt Nam và cũng lan toả hình ảnh của An đến gần hơn với các quý vị khán giả.

PV: Bạn cùng ekip muốn gửi gắm thông điệp gì trong MV này cũng như các sản phẩm âm nhạc sắp tới?

An Thu An: An muốn đem tới những giá trị văn hoá truyền thống và cũng muốn mọi người biết đến An nhiều hơn vì An cũng là một khuôn mặt mới. Hy vọng tất cả quý vị sẽ đón nhận và yêu thương sản phẩm âm nhạc này của An và ekip. Dự án “An" trong năm 2024 sẽ được phát hành CD nên mong mọi người sẽ luôn luôn ủng hộ lan toả thật nhiều. 

PV: Ekip chia sẻ rằng Dự án có thể sẽ có 5-6 sản phẩm hoặc nhiều hơn, bạn có thể bật mí cho thính giả Vov3 về sản phẩm tiếp theo của mình được không?

An Thu An: Những sản phẩm tiếp theo của An đều mang chất liệu là âm nhạc dân gian nhưng sẽ làm mới theo hơi hướng của thời đại. Các sản phẩm tiếp theo An cũng sẽ đầu tư rất chỉn chu và toàn tâm toàn ý nên mong quý vị sẽ luôn luôn đón nhận và hy vọng An Thu An sẽ là một cái tên được mọi người biết đến thật là nhiều. Cảm ơn mọi người. Xin cảm ơn quý khán thính giả. Xin chúc quý vị có nhiều sức khoẻ và thành công, theo đuổi ước mơ của mình.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ An Thu An!

Bài viết cùng chủ đề