BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Giải Cống hiến lần 18 năm 2024: Thành công của nghệ sĩ trẻ
Thứ sáu, 13:17, 29/03/2024
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Lễ trao giải Cống hiến lần 18, năm 2024 đã trở thành nguồn động viên tinh thần, truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng.

Tối 27-3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cống hiến lần 18, năm 2024. Chương trình do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức. Giải Âm nhạc Cống hiến lần đầu tổ chức từ năm 2005 với sự tham gia bầu chọn của báo giới trên toàn quốc.

Từ mùa giải lần 17 năm 2023, Ban tổ chức đã mở rộng phạm vi của Giải Âm nhạc Cống hiến, từ một giải thưởng chỉ hoạt động trên lĩnh vực âm nhạc sang cả hai lĩnh vực âm nhạc và thể thao. Vì vậy đây là mùa Cống hiến thứ 2 lĩnh vực Âm nhạc và Thể thao được tôn vinh trên cùng một sân khấu với kịch bản hiện đại, đậm chất sáng tạo.

Điểm qua những giải thưởng trong hạng mục Âm nhạc, Rapper Đen (Nguyễn Đức Cường) đã nhận cú đúp Giải Âm nhạc Cống hiến với MV của năm và Nam ca sĩ của năm cho dự án âm nhạc “Nấu ăn cho em”. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của Đen trên con đường âm nhạc năm qua, bởi dấu ấn “Nấu ăn cho em” đã truyền đi cảm hứng sống và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Với ca khúc “À lôi” hai hạng mục giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm và Bài hát của năm thuộc về Double2T (Bùi Xuân Trường). Thành công của “À lôi” một lần nữa minh chứng cho sức hút của việc kết hợp giữa yếu tố dân gian và âm nhạc đương đại không phải là hướng đi mới nhưng nó vẫn là mảnh đất màu mỡ để các nhạc sĩ, nhà sản xuất khai thác.

Trong khi đó, hạng mục Nhạc sĩ của năm đã gọi tên Hứa Kim Tuyền. Anh là nhà sản xuất âm nhạc cho album “Minh tinh” của Văn Mai Hương. Niềm vui nhân đôi khi album “Minh tinh” đã đoạt giải ở hạng mục Album của năm.  Nữ ca sĩ của năm xướng tên Hòa Minzy (Nguyễn Thị Hòa).

Tại Top 5 đề cử chính thức của Giải Âm nhạc Cống hiến 2024, Hòa Minzy xuất hiện trong 2 hạng mục: Nữ ca sĩ của năm và MV của năm (với MV “Thị Mầu”). Đây được xem là một bước tiến nghề nghiệp sau 10 năm vào nghề của nữ ca sĩ này.

Ở Giải Ấn tượng Cống hiến - giải thưởng mới trong hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến 2024 đã trao cho Ban tổ chức chương trình "Đàn chim Việt" kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao. Ở hạng mục Chương trình của năm đã thuộc về nhạc sĩ Đỗ Bảo với Live Concert “Đỗ Bảo & Friends: Một mình bao la”.

      Những giải thưởng thể thao cống hiến thì bao gồm:

1. Chiến tích thể thao của năm: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu lọt vào Top 4 châu Á

2. Gương mặt thể thao của năm: VĐV Nguyễn Huy Hoàng - Đội tuyển Bơi quốc gia

3. Gương mặt trẻ thể thao của năm: VĐV Trần Thị Ngọc Yến - Đội tuyển Cầu mây quốc gia

4. Khát vọng Cống hiến: Trung tâm Bóng đá trẻ em VietGoal

Lễ trao giải Cống hiến lần 18, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp và trở thành nguồn động viên tinh thần, truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng.

Bài viết cùng chủ đề