BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
”Du yên” - Phiêu du trong yên lành
Du yên
Thứ bảy, 22:05, 30/03/2024
Trần Minh Đức
[VOV3] - Du Yên bao gồm 9 ca khúc: Xuân thì, Cầu Duyên, Tìm em trong chiều hội lim, Qua cầu gió bay, Kỷ niệm nào buồn, Nắng chiều rực rỡ, Trăng Già, Huế xưa, Mưa trên phố Huế. Đây là dự án được nữ ca sĩ ấp ủ nhiều năm qua.

Ca sĩ Hồng Duyên đã giới thiệu dự án âm nhạc mang tên Du yên. Với dự án âm nhạc này, Á quân Sao Mai tiếp tục tái hợp với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Dương Cầm, kể từ sau thành công của album Duyên vào năm 2017.

“Du yên” bao gồm 9 ca khúc: Xuân thì, Cầu duyên, Tìm em trong chiều hội Lim, Qua cầu gió bay, Kỷ niệm nào buồn, Nắng chiều rực rỡ, Trăng già, Huế xưa, Mưa trên phố Huế. Trong đó, Cầu duyên là một sáng tác mới mà Dương Cầm viết dành riêng cho nữ ca sĩ.

Trong dự án “Du yên” một lần nữa Dương Cầm cho thấy bản thân anh là một nhà sản xuất "độc đạo" và không lặp chính mình. Anh cùng ê-kíp nhạc sĩ hòa âm phối khí như: Sò Duy Anh, Nguyễn Đức Minh Dương, Sỹ Thắng, San Trịnh (hiện theo học tại trường Berklee, Mỹ)… chiêu đãi khán giả "đặc sản" là những bản phối mới mang diện mạo của thời đại, phù hợp thị hiếu nghe của khán giả hiện nay.

Theo nhạc sĩ Dương Cầm, Hồng Duyên có chất giọng đặc biệt, mềm mại, uyển chuyển nhưng rất nội lực và nhả chữ tinh tế. Với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt và thế mạnh trong việc xử lý những ca khúc dân gian trở nên đương đại, Hồng Duyên như chơi đùa với những giai điệu, tạo cảm giác dễ chịu đối với người nghe nhưng cũng vẫn phát huy những nốt ngân vang, cao và sáng.

Với Du yên, Dương Cầm chọn những ca khúc phù hợp để kể câu chuyện âm nhạc mang tầm vóc từ nền tân nhạc Việt Nam đến những ca khúc đậm đặc dân ca quan họ, dân gian, trữ tình đậm chất Huế.

Trong dự án lần này, Hồng Duyên, Dương Cầm không chỉ đầu tư về âm nhạc mà còn cả ở khâu sản xuất MV. Album được chia làm 3 EP, mỗi EP bao gồm 3 bài hát, được quay tại những bối cảnh khác nhau nhưng mang màu sắc tươi mới, hiện đại, trẻ trung.

Được biết, Du yên kể từ khi bắt tay thực hiện đến khi hoàn thiện rơi vào gần 1 năm. Cả ekip đã nhiều lần phải chuyển địa điểm ghi hình, bởi bối cảnh Hồng Duyên mong muốn phải là một nơi thiên nhiên và con người giao hòa, trong lành và yên bình. Nữ ca sĩ chọn thực hiện dạng thức ghi hình của live session biểu diễn âm nhạc cùng band nhạc Background. Thay vì suy nghĩ cố hữu nhạc dân gian phải áo yếm, ba tầm, Á quân Sao Mai chủ động tìm đến những nhà thiết kế riêng những bộ đồ phù hợp yếu tố hiện đại.

Bài viết cùng chủ đề