BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Tưng bừng đêm nhạc kỷ niệm 40 năm sự nghiệp của nhạc sĩ Đoàn Dũng
Thứ ba, 10:22, 23/04/2024
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Trong không gian âm nhạc đa sắc màu, khán thính giả đã cùng thưởng thức đủ đầy mọi cung bậc cảm xúc trong 40 mùa xuân, với những câu chuyện âm nhạc đặc biệt và trải nghiệm giai điệu đẹp đẽ của người nhạc sĩ tài hoa.

    Tối 16/04, tại Trường Đại học Văn hóa thể thao & DL Thanh Hóa, TP Thanh Hóa đã diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và giảng dạy của nhạc sĩ Đoàn Dũng. Nhạc sĩ Đoàn Dũng hiện đang là giảng viên tại Trường Đại học Văn hóa thể thao & DL Thanh Hóa.

Trong 40 năm chặng đường âm nhạc của nhạc sĩ Đoàn Dũng, anh đã nỗ lực, cống hiến biết bao điều tốt đẹp cho đời, cho học trò, cho công việc khiến mọi người yêu mến và nể phục. Trong sự nghiệp sáng tác, nhạc sĩ đã có rất nhiều sáng tác hay, đạt giải thưởng lớn và được công chúng đón nhận. Mới đây nhất, nhạc sĩ Đoàn Dũng đã dành được giải thưởng danh giá tại Liên hoan âm nhạc Toàn quốc đợt II năm 2023 với tác phẩm "Về Mộc Châu".

Ngoài sự nghiệp sáng tác, anh còn là một người thầy trên giảng đường để ươm mầm cho những tài năng âm nhạc xứ Thanh tỏa sáng. Với những đóng góp của mình, nhạc sĩ Đoàn Dũng đã đem lại niềm tự hào cho quê hương xứ Thanh nói chung và cho Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng. Qua đó, nâng cao vị thế và uy tín đào tạo trong lĩnh vực nghệ thuật của nhà trường với các trường nghệ thuật trên toàn quốc.

Trong không gian âm nhạc ấm cúng tại đêm kỷ niệm "Nhạc sĩ Đoàn Dũng - 40 năm chặng đường âm nhạc", người xem đã được thưởng thức rất nhiều sáng tác hay, là những dấu ấn đẹp đẽ xuất phát từ trái tim yêu nghệ thuật của nhạc sĩ. Mở đầu với ca khúc "Thanh Hóa nhớ lời Bác dạy" - là một nhạc phẩm với những ca từ đẹp về Bác Hồ và ngợi ca tình yêu quê hương đất nước.

Tiếp đó, khán thính giả đã cùng thưởng thức đủ đầy mọi cung bậc cảm xúc trong 40 mùa xuân, với những câu chuyện âm nhạc đặc biệt và trải nghiệm giai điệu đẹp đẽ của người nhạc sĩ tài hoa. Với các tác phẩm như: "Ngời sáng giáo dục Việt Nam"; "Chào ngày mời"; "Sức xuân"; "Vùng biển tôi yêu"; "Sầm sơn biển quê Thanh"; "Về Mộc Châu";....

Đặc biệt, với ca khúc "Mãi mãi anh là lính" là một lời cảm ơn và tri ân từ trái tim, với phần trình bày của ca sĩ Anh Thơ - 1 người học trò đặc biệt của nhạc sĩ Đoàn Dũng cùng phần đệm đàn của Pianist Phan Anh - con trai cả của anh. Đêm nhạc đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được ủng hộ nhiệt liệt từ người xem.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và giảng dạy, xin gửi đến Thầy, người nhạc sĩ tài hoa những  lời chúc tốt đẹp nhất, chúc thầy tiếp tục ươm mầm cho thật nhiều những tài năng âm nhạc xứ Thanh.

(Tác phẩm "Xuân hạnh phúc" với niềm cảm hứng từ tình yêu gia đình, đồng nghiệp và các thế hệ học trò. Với phần trình bày của ca sĩ Minh Tuyến)

 

Bài viết cùng chủ đề