BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Chương trình nghệ thuật tôn vinh, tưởng nhớ Phó giáo sư Tôn Thất Bách
Thứ sáu, 12:58, 29/03/2024
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Chương trình nghệ thuật mang tên “Thầy tôi” nhằm tôn vinh, tri ân, tưởng nhớ những đóng góp PGS - Viện sĩ Tôn Thất Bách đối với y học và giáo dục Việt Nam.

Tối 22/3 tại Hội trường Đại học Y Hà Nội, khán thính giả thủ đô đã được thưởng thức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 20 năm ngày mất của PGS Tôn Thất Bách (2004 –2024) với chủ đề “Thầy tôi”. Chương trình là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để cộng đồng cùng tri ân, tưởng nhớ những đóng góp của PGS - Viện sĩ Tôn Thất Bách đối với y học và giáo dục Việt Nam. PGS Tôn Thất Bách đã kế thừa và phát triển xuất sắc các thành tựu về phẫu thuật Gan mật và phẫu thuật Tim mạch, mà người thầy cũng là người Cha của ông - cố Giáo sư - Viện sĩ Tôn Thất Tùng đã để lại.

Với sự nghiệp hơn 35 năm cống hiến trên các lĩnh vực y tế, nghiên cứu khoa học, giáo dục và phát triển quan hệ Pháp - Việt về y tế, cố PGS - Viện sĩ Tôn Thất Bách đã được trao tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý. Năm 2004, ông được trao tặng Huân chương "Cành cọ hàn lâm" của Cộng hòa Pháp là sự ghi nhận thành tích xuất sắc cũng như công lao đóng góp của ông trong nghiên cứu y học, đào tạo và hợp tác Việt- Pháp. Bằng "đôi tay vàng" của mình, PGS - Viện sĩ – Nhà giáo nhân dân Tôn Thất Bách đã cứu sống nhiều bệnh nhân, đúc rút được nhiều kinh nghiệm phẫu thuật để phát triển lớn mạnh y tế của Việt Nam. Ông cũng đào tạo, hướng dẫn nhiều thế hệ học trò trở thành những bác sĩ tài năng, đề cao chữ y đức trong sứ mệnh cứu người.

Với thời lượng 90p, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thầy tôi” đã tôn vinh những thành tựu, cống hiến của các thế hệ thầy thuốc trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân. Cùng với đó là sự tri ân, tưởng nhớ những đóng góp PGS - Viện sĩ Tôn Thất Bách đối với y học và giáo dục Việt Nam. Qua đó gợi mở hành trình truyền cảm hứng của thầy đối với thế hệ trẻ qua các hoạt động xã hội. Chương trình cũng là lời nhắn gửi kết nối tới những thế hệ các nhà khoa học kế cận, cùng nhìn về phía trước, cùng chờ đợi những thách thức và cơ hội mới, cùng nhau xây dựng những giấc mơ, hoài bão, thực hiện mục tiêu cống hiến cho cuộc đời trong sứ mệnh cứu người.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: NSND Quốc Hưng, NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Quyền Văn Minh, ca sĩ Mỹ Linh, Hồ Trung Dũng, Hoàng Hồng Ngọc, Phạm Anh Duy, Minh Hiếu, Bùi Huyền Trang, rapper Dr.Peem, nhóm Thăng Long...

Ca khúc "Thầy tôi" được viết dành riêng tặng PGS Tôn Thất Bách được biểu diễn tại chương trình (Sáng tác Nguyễn Bá Hùng do NSUT Hoàng Tùng trình bày)

Bài viết cùng chủ đề