BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Nữ ca sĩ Sunmi tái xuất đường đua Kpop với sản phẩm âm nhạc trong mùa Halloween
Thứ bảy, 22:29, 21/10/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Sau thành công của ca khúc "Gashina", cựu thành viên của Wonder Girls - Nữ ca sĩ Sunmi gây bất ngờ với sản phẩm âm nhạc mới toanh đón chào dịp lễ Halloween.

Mới đây, nữ ca sĩ Sunmi đã chính thức tái xuất cùng sản phẩm mới sau hơn 1 năm vắng bóng. Lần này, cô đem đến một hình ảnh đậm chất gothic với single album “Stranger”, bao gồm ca khúc chủ đề cùng tên và 2 bài hát “Calm Myself”, “Call My Name” do chính cô viết lời.

Album lần này cũng đánh dấu năm thứ 17 hoạt động trong nghề của Sunmi. Tuy đã hoạt động nhiều năm như vậy, cô vẫn chia sẻ với báo chí về đam mê làm nghề luôn cháy bỏng của mình: “Mặc dù đã ra mắt khá lâu rồi, nhưng cảm giác phấn khích và lo lắng khi quảng bá sản phẩm mới chưa bao giờ thay đổi, và tôi thực sự thích cảm giác này”. Ca khúc mới “Stranger” cũng là 1 ca khúc mang đậm dấu ấn cá nhân của Sunmi, khi khai thác khía cạnh gai góc, khác biệt và có phần rùng rợn.

Trong MV, cô chọn nhân vật quen thuộc trong dịp Halloween "Quái vật Frankenstein" – làm nhân vật chủ đạo, ẩn dụ cho sự cá tính nổi loạn bên trong của Sunmi, đồng thời thể hiện khao khát thấu hiểu bản thân và làm mới mình của nữ ca sĩ qua mỗi tác phẩm.

Giai điệu độc đáo, các phân đoạn vũ đạo ấn tượng và phần nhìn cực mãn nhãn trong MV “Stranger” chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các fan Kpop vào mùa Halloween sắp tới.

     Sự nghiệp trong 17 năm của Sunmi

Ra mắt vào năm 2007 với tư cách là một mảnh ghép của Wonder Girls, Sunmi và những thành viên còn lại nhanh chóng trở thành một hiện tượng của làng nhạc châu Á với loạt hit Tell me, So hot, Nobody… Năm 2010, ngôi sao Hàn 27 tuổi bất ngờ rời Wonder Girls, nhưng đến năm 2013 cô mới bắt đầu sự nghiệp solo và đạt được một số thành tích nhất định với các ca khúc đình đám 24 Hours, Full moon…

Năm 2015, Sunmi bất ngờ quay lại Wonder Girls. Các cô gái một lần nữa quay về thời hoàng kim cùng bài hát bắt tai "Why so lonely". Cô từng được xem là một trong những “nữ hoàng sexy” thế hệ mới của Kpop.

Năm 2017, sau khi Wonder Girls tan rã, Sunmi rời JYP và phát hành ca khúc "Gashina". Cũng nhờ lần tái xuất này, tên tuổi Sunmi một lần nữa nổi lên như diều gặp gió. Vũ đạo Gashina trở nên thịnh hành tại nhiều quốc gia và mang về cho cô nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Từng xuất hiện trên ấn bản của tạp chí Marie Claire Hàn Quốc, Sunmi đã có những chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật bền bỉ của mình. Nữ ca sĩ bày tỏ: “Tôi không phải là kiểu người sống mãi với quá khứ, nhưng tôi phải nhìn lại cách mà tôi hoạt động âm nhạc. Khoảng thời gian đã qua có ảnh hưởng rất lớn đến âm nhạc của tôi bây giờ. Sunmi của hiện tại chắc chắn dồi dào cảm xúc hơn Sunmi của quá khứ, sự thể hiện trong các tác phẩm đã thay đổi nhiều. Điều đó cũng gợi ý về thể loại âm nhạc mà tôi nên làm trong tương lai”.

Thành công của MV "Gashina" đã giúp Sunmi nổi tiếng nhanh chóng 

Khi được hỏi về điểm mạnh trong âm nhạc của bản thân, Sunmi cho hay: “Tôi được thể hiện những gì mình muốn. Trong khoảng 4 phút đứng trên sân khấu, rất nhiều máy quay chỉ hướng về mỗi tôi. Đó là lý do tại sao tôi đang cố gắng trình diễn một sân khấu mà mọi người có thể đắm chìm trong đó. Mặt khác, khi thể hiện một bài hát, tôi cố gắng chạm đến trái tim người nghe bằng âm nhạc của mình. Mỗi người đều có một điểm yếu trong trái tim của họ. Không chỉ vì một Sunmi lộng lẫy trên sân khấu, mà cả việc công chúng yêu mến Sunmi, đã khiến tôi phải làm việc chăm chỉ hơn”.

Bên cạnh việc ca hát, Sunmi còn tham gia vào quá trình sáng tác các album của mình và thuật ngữ “Sunmi pop” đã xuất hiện, nhằm nói đến âm nhạc của riêng Sunmi. Cô tâm sự: “Khi thấy tên của mình xuất hiện trên các tác phẩm, tôi đã được tiếp thêm sức mạnh. Ngoài niềm tự hào, tôi cũng cảm thấy áp lực. Tôi phải liên tục đi tiên phong trong thể loại này để có thể khẳng định chính mình”

 

Từ khóa: #Sunmi #Stranger
Bài viết cùng chủ đề