BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Jini - Cựu thành viên của nhóm nữ NMIXX ra mắt MV “Bad Reputation”
Thứ hai, 22:01, 09/10/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Sự nghiệp solo của JINI là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất trong cộng đồng Kpop và cuối cùng, cuộc thảo luận đã kết thúc khi nữ thần tượng chính thức tiết lộ tựa đề album solo đầu tiên của cô mang tên “An Iron Hand In A Velvet Glove” cùng ca khúc mở màn “Bad Reputation”.

Vừa qua, cựu thành viên được yêu thích của nhóm nữ NMIXX – Jini đã phát hành MV Performance cho ca khúc “Bad Reputation” , 1 ca khúc nằm trong album đầu tay “An Iron Hand In A Velvet Glove” của cô.

Ca khúc “Bad Reputation” được người yêu nhạc đánh giá cao bởi chất nhạc pop huyền bí và lôi cuốn, khai thác quá khứ đầy biến động của nhân vật chính với tình yêu và các mối quan hệ phức tạp trong xã hội hiện đại. Nội dung trong MV là 1 cô gái thừa nhận quá khứ đầy rắc rối của mình, nhưng lại đang vất vả tìm kiếm sự cứu rỗi và một mối quan hệ lành mạnh với một người đàn ông đặc biệt. Đồng thời, "Bad Reputation" cũng truyền tải mong muốn của phụ nữ khi thoát khỏi những khuôn mẫu xã hội đặt ra và xây dựng một mối quan hệ bền chặt hơn, trọn vẹn hơn.

MV "Bad Reputation" thành công đạt con số triệu view chưa đầy 1 tuần ra mắt

Động thái này của Jini cũng chính thức khởi động kế hoạch ra mắt solo của nữ ca sĩ sau khi rời nhóm. Được biết, mini album đầu tiên của Jini sẽ lên kệ vào tuần tới, bao gồm 5 bài hát, “Here We Go Again”, “Dancing With The Devil”, “Bad Reputation”, và 2 phiên bản cho ca khúc chủ đề “C’mon”, kết hợp cùng với Amine.

Công ty chủ quản của Jini cũng chia sẻ, album lần này sẽ thể hiện những khía cạnh mà các fan chưa bao giờ được thấy của cô nàng, sẽ là hình ảnh mới mẻ và mang đậm dấu ấn cá nhân hơn là 1 Jini của NMIXX trước đó.

Tên của album khi dịch ra tiếng Việt “Tay sắt trong găng nhung mềm” cũng mong muốn thể hiện hình ảnh mà Jini muốn định vị bản thân trong mắt khán giả, đó là sức mạnh bền bỉ, vững chắc bên dưới sự mỏng manh, dịu dàng.

Trước đây khi còn hoạt động với NMIXX, Jini vẫn luôn là 1 trong những thành viên nổi bật với kĩ năng tốt và khả năng hút fan ấn tượng. Vậy nên, màn ra mắt solo của nữ ca sĩ và sự trưởng thành trong suốt thời gian qua của nữ ca sĩ trẻ rất được fan mong chờ.

Nhóm nữ NMIXX (엔믹스) là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thuộc công ty giải trí JYP Entertainment. Nhóm gồm có 7 thành viên là Haewon, Lily, Sullyoon, Jinni, BAE, Jiwoo và Kyujin. NMIXX ra mắt công chúng vào ngày 22 tháng 2 năm 2022 với single album “AD MARE”. 

Trong ngày mở bán chính thức tại Hàn Quốc, album đã leo lên bảng xếp hạng ngày trên các website bán đĩa trực tuyến trong nước. Với sức hút ngay từ khi ra mắt người hâm mộ còn liên tục yêu cầu JYP phát thành thêm album bản cứng. Đĩa đơn đầu tay “Ad Mare” đã chiếm giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng ngày trên Gaon Chart Retail vào ngày 25 và 26 và Quán quân bảng xếp hạng ngày của Hanteo vào ngày 25, leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh số bán album tuần thứ 9 năm 2022 của Gaon Chart (20-26.2.2022) và Á quân về doanh số album trực tuyến trên bảng xếp hạng tuần của Hanteo (21-27.2.2022).

Nhóm được kì vọng sẽ trở thành nhóm nữ nối tiếp sự thành công nhà JYP sau "đàn chị" TWICE, nhưng kể từ khi ra mắt 7 cô gái của "NMIXX" vẫn chưa để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. Nguyên nhân là do cái bóng quá lớn của đàn chị cùng công ty. Từ lâu, công ty giải trí JYP đã nổi tiếng mát tay trong việc tạo ra các nhóm nhạc nữ. Có thể kể đến như: Wonder Girls, Miss A, TWICE, ITZY. Thế nên, ngay từ khi ra mắt, "NMIXX" đã được kì vọng sẽ là “chiến mã” trên đường đua các girlgroup Gen 4. Vậy nên các thành viên đã phải chịu áp lực rất lớn. 

Và đến 9/12/2022 khi "debut" chưa lâu, công ty giải trí JYP Entertainment đã bất ngờ thông báo thành viên Jini không còn là một thành viên của nhóm nhạc NMIXX nữa. Đồng thời, nữ thần tượng cũng hủy hợp đồng với phía công ty. Nguyên nhân được công ty đưa ra là do "những vấn đề cá nhân".

 

Bài viết cùng chủ đề