BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
GODS - Ca khúc chính thức của giải thể thao điện tử đạt thành công ngoài mong đợi
Thứ bảy, 10:40, 14/10/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - GODS - Ca khúc chủ đề Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại 2023 đã trở thành một trong những ca khúc có lượt xem cao nhất trên rất nhiều nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Bài hát có giai điệu tác động mạnh mẽ, cùng phần giai điệu âm hưởng R&B kết hợp với màn hòa tấu đầy bùng nổ của dàn hợp xướng chuyên nghiệp.

Sau một ngày ra mắt, ca khúc chủ đề Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại 2023 đã trở thành một trong những ca khúc có lượt xem cao nhất trên rất nhiều nền tảng nghe nhạc trực tuyến.

Giai điệu ngập tràn năng lượng của GODS đã mang đến thành công bất ngờ cho NewJeans

Vào ngày 04/10, MV ca khúc chủ đề CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2023 chính thức ra mắt cộng đồng game thủ. Theo đó, bài hát này có tên GODS được trình bày bởi nhóm NewJeans. Kể từ khi được lên sóng đến hiện tại, bài hát chủ đề năm nay đã nhận rất nhiều lượt bình luận từ người hâm mộ. Cộng đồng hiện chia thành 2 luồng ý kiến, một bên cho rằng bài hát năm nay tương đối hay, phần thì cho rằng bài hát này không đủ cao trào như Warriors hay RISE ở các năm trước. Tuy nhiên dù ngay cả với cộng đồng yêu nhạc nói chung, bài hát cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và được chia sẻ tràn ngập trên các trang mạng trực tuyến.

GODS là sản phẩm âm nhạc được cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại đón chờ đã lâu và ngay lập tức thu về hàng triệu lượt xem. Với tất cả những fan của tựa game Liên Minh Huyền Thoại nói riêng và fan yêu nhạc nói chung, “GODS” mang một màu sắc nhẹ nhàng hơn nhiều so với loạt ca khúc chủ đề của những giải đấu trước đó, tuy nhiên chất lượng của sản phẩm âm nhạc này vẫn được đánh giá rất cao. Bài hát có giai điệu tác động mạnh mẽ, cùng phần giai điệu âm hưởng R&B kết hợp với màn hòa tấu đầy bùng nổ của dàn hợp xướng chuyên nghiệp.

Ca sĩ thực hiện ca khúc chủ đề GODS là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc NewJeans.

Được biết, NewJeans là nhóm nhạc với 5 thành viên bao gồm Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein. Nhóm lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2022 và cho đến nay đã gặt hái được vô số thành công, trở thành đại sứ của nhiều thương hiệu lớn như NIKE, Louis Vuitton, Gucci, LG Electronics, ... Khi được mời trình diễn ca khúc GODS, nhóm NewJeans đã ngay lập tức hứng thú bởi bài hát này có phong cách khác hẳn với những sản phẩm âm nhạc của họ, đồng thời cũng hướng tới đối tượng khán giả vô cùng đặc biệt. Đại diện nhóm nhạc NewJeans chia sẻ:

"Khi lần đầu tiên được nghe bài hát GODS, tất cả chúng tôi đều rất phấn khích. Buổi thu âm rất vui vì bài hát này khác biệt so với những bài hát chúng tôi đã từng thực hiện trước đây! Đây là một cơ hội tuyệt vời để các thành viên thể hiện khía cạnh độc đáo mà chúng tôi chưa từng cho mọi người thấy trước đây với tư cách là ca sĩ.

Chúng tôi rất vinh dự khi được chọn thực hiện hát bài hát chủ đề cho Chung Kết Thế Giới 2023, giải đấu của tựa game thể thao điện tử nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại. Tôi hy vọng rằng bài hát này sẽ mang lại sức mạnh và lòng can đảm cho những ai nghe nó theo cách mà họ chưa từng trải nghiệm trước đây. Xin hãy nghe thử nhé!" 

Ngay khi ra mắt, MV "GODS" cũng đã đứng đầu top video thịnh hành tại 46 quốc gia/khu vực, bao gồm cả Hàn Quốc. Tính đến 8 giờ sáng ngày 10/10, video đã cán mốc 17,11 triệu lượt xem. Mặt khác, ca khúc “GOD”’ ghi nhận 2,6 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify vào ngày phát hành, xếp thứ 41 trong bảng xếp hạng ca khúc hàng đầu hàng ngày của Spotify khu vực toàn cầu và đứng thứ 76 tại Mỹ.

Tờ báo Forbes của Mỹ đã đánh giá “GODS” là một bài hát hoàn toàn phù hợp với Giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại. Ca khúc có những đoạn nhạc nhẹ nhàng gợi nhớ đến khoảnh khắc tuyệt vời diễn ra xuyên suốt giải đấu cũng như những đoạn cao trào đẩy cao sự phấn khích. MV “GODS” kể về nhân vật Deft (tên thật: Kim Hyuk-gyu) và hành trình đánh bại Faker (tên thật: Lee Sang-hyeok) giúp DRX lên ngôi vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới trong năm 2022.

    NewJean là nhóm nhạc với các thành viên đa quốc tịch, có 1 thành viên người gốc Việt

NewJeans được ra mắt theo một cách độc đáo, không giống với những nhóm nhạc khác khi HYBE đánh úp bằng 1 MV, gây ấn tượng đầu tiên với âm nhạc và hình ảnh. 5 cô gái hoàn toàn mới, chưa từng tham gia một cuộc thi thần tượng nào tại Hàn Quốc khiến công chúng cực kì tò mò. NewJeans là tập hợp của những cô gái Gen Z, sinh vào đầu những năm 2000 bao gồm 5 thành viên: Hanni, Minji, Danielle, Haerin và Hyein. Hai chị cả của NewJeans là Hanni và Minji sinh năm 2004, em út Hyein gây bất ngờ hơn cả khi vẫn là học sinh trung học cơ sở, sinh năm 2008.

NewJeans gây ấn tượng cực lớn với fan Việt khi có Hanni là thành viên gốc Việt. Cô nàng có bố mẹ đều là người Việt Nam, định cư tại Úc. NewJeans là nhóm nhạc đa quốc tịch khi có Danielle là con lai Hàn - Úc. Khả năng giao tiếp tiếng Anh của NewJeans tốt, tất cả các thành viên đều có thể giao lưu cùng fan quốc tế. Đây là một điểm cộng cực lớn cho nhóm nữ nhà HYBE khi theo định hướng toàn cầu.

Con đường của NewJeans được đánh giá giống như nhóm nhạc nữ toàn cầu BLACKPINK, thế nhưng vẫn tạo ra sự khác biệt và không có cảm giác là bản sao. Trên thảm đỏ các lễ trao giải, NewJeans là nhóm nhạc có sự ổn định về phong cách. Nhóm vận dụng tốt tinh thần Y2K, trẻ trung nhưng không kém phần thời thượng.

Với sức hút của âm nhạc viral toàn cầu cùng định hướng hình ảnh đúng đắn, NewJeans đang có những bước đệm thuận lợi để tiến xa hơn trên thị trường quốc tế, được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công như đàn chị BLACKPINK.

"Attention - 1 bản hit rất nổi tiếng của NewJeans"

 

Từ khóa: #NewJeans #GODS
Bài viết cùng chủ đề