BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Drake rapper có sức ảnh hưởng lớn của US-UK bất ngờ thông báo tạm ngừng hoạt động âm nhạc
Thứ bảy, 10:12, 14/10/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Nam rapper có ý định khóa cửa phòng thu trong ít nhất 1 năm để điều trị trước khi quay trở lại với sự nghiệp âm nhạc. Trong năm 2022, Drake là nam ca sĩ Năm 2022 đã xuất sắc vượt mặt những nghệ sĩ lớn và có tên tuổi toàn cầu như The Weeknd, Taylor Swift hay Kanye West,... để trở thành nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm.

Sau khi phát hành album mới vô cùng được mong đợi mang tên “For All The Dogs”, nam rapper Drake đã bất ngờ đưa ra thông báo về việc sẽ tạm ngừng hoạt động âm nhạc trong một thời gian do lý do về sức khỏe.

Trong buổi phỏng vấn với "Table for One" gần đây, nam rapper Drake đã chia sẻ về vấn đề này: “Có lẽ tôi sẽ không làm nhạc trong một thời gian. Tôi cần tập trung vào sức khỏe của mình trước hết. Tôi sẽ đưa ra thông báo cụ thể sớm thôi, vì tôi đã gặp nhiều vấn đề về dạ dày trong suốt nhiều năm ngoái. Việc tạm ngừng hoạt động cũng sẽ chỉ như việc tôi mong muốn tất cả mọi người được khỏe mạnh mà thôi.”

Được biết, nam rapper có ý định khóa cửa phòng thu trong ít nhất 1 năm để điều trị trước khi quay trở lại với sự nghiệp âm nhạc. Năm 2021 Drake đã có sự thành công đột phá khi album Certified Lover Boy vô cùng thành công càn quét mọi BXH lớn nhỏ. Anh đã dành toàn bộ năm 2022 để thử nghiệm nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ House với 2 album Honestly và Nevermind, đến sự gai góc trong album hợp tác với 21 Savage “Her Loss”. Với “For All The Dogs”, Drake muốn nhấn mạnh chủ nghĩa tối đa hóa của anh trong âm nhạc, với mong muốn kích thích cảm xúc của người nghe từ nhiều khía cạnh khác nhau.

Album mới đang rất được cộng đồng yêu nhạc đón nhận, bên cạnh đó cũng là sự tiếc nuối trước ý định tạm ngưng hoạt động âm nhạc của Drake. Tuy nhiên, tất cả vẫn mong muốn anh có thời gian tập trung điều trị cũng như dành thời gian cho bản thân, và sẽ sớm quay lại với những tác phẩm xuất sắc hơn nữa.

       Tiểu sử của nam rapper Drake - Người có sức ảnh hưởng lớn của US-UK

Drake tên thật là Aubrey Drake Graham. Biệt danh: Drizzy, Champagne Papi. Anh sinh ngày 24/10/1986. 

Rất nhiều người đã nghĩ rằng Aubrey Drake Graham là người Mỹ nhưng sự thật lại không phải vậy. Anh là người Canada gốc Ả Rập với mẹ là Sandi - người phụ nữ Do Thái và cha là người Mỹ gốc Phi Dennis Graham. Bố mẹ nam rapper đã ly dị khi anh lên 5 tuổi và sau đó, anh đã sống cùng với mẹ.

Có thể nói, niềm đam mê nghệ thuật của chàng trai này là được di truyền khi rất nhiều thành viên trong gia đình anh đều theo đuổi con đường này. Trong khi bố anh - Dennis Graham là 1 tay chơi trống cừ khôi thì 2 người chú của nam rapper lại là Larry Graham và Teenie Hodges - những nhạc sĩ có tên tuổi.  

     Sự nghiệp âm nhạc với sức ảnh hưởng cực lớn của rapper Drake

Dù được công chúng biết đến nhiều nhất với các bài rap cực hot nhưng thật ra, nam rapper lại ra mắt khán giả lần đầu tiên qua vai Jimmy Brooks trong phim truyền hình Mỹ "Degrassi: The Next Generation".

Chàng trai sinh năm 1986 này cũng tham gia vào nhiều bộ phim điện ảnh như: Conviction, The Border, Sophie, Beyond the Break, Punk'd,... Anh đã từng bỏ ngang việc học để theo đuổi đam mê diễn xuất của mình. Tuy nhiên, vài năm sau đó, ngôi sao nổi tiếng này đã quay lại trường để hoàn thành nốt những gì còn dở dang và tốt nghiệp vào năm 2012. 1 cột mốc khác khá đáng nhớ của ngôi sao này trong năm 2012 chính là khi anh lồng tiếng cho vai Ethan trong bộ phim "Ice Age: Continental Drift". 

Năm 2011, album Take Care của rapper này đã góp phần mang cụm từ YOLO và ý nghĩa của nó đến gần hơn với công chúng. Sự nghiệp rap của anh bắt đầu lên ngôi khi ký vào hợp đồng cùng với hãng đĩa Young Money Entertainment. Đây cũng là hãng đĩa do vị tiền bối nổi tiếng của nam rapper lập ra - Lil Wayne.

Album Thank Me Later đã mang tên tuổi của chàng trai đến với khán giả trên toàn cầu. Kể từ năm 2016, những thành công vang dội của anh liên tục xuất hiện, bắt đầu từ album Views. Trong cùng năm, rapper tung ra One Dance - 1 single được đánh giá là bán chạy nhất mọi thời đại. 

Sau này, dù đã nổi tiếng đến mức có thể thành lập được hãng đĩa OVO Sound cho riêng mình, rapper sinh năm 1986, vẫn luôn giữ lại sự tôn trọng cho đàn anh bằng cách giữ hợp đồng với công ty Lil Wayne và ‘chịu chơi’ khi xăm hẳn gương mặt của anh lên tay mình.  Anh còn từng hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới trong các tác phẩm của mình. Điển hình là trong MV Best I Ever Had là do chính tay tiền bối Kanye West - 1 nam rapper lừng lẫy khác đã đạo diễn. Ngoài ra, What's My Name và Take Care chính là 2 bản hit mà Drake và bạn thân của anh - nữ ca sĩ, doanh nhân Rihanna từng hợp tác cùng nhau. 

Bài viết cùng chủ đề