BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Becky G - Nữ ca sĩ mang 2 dòng máu Mỹ – Mexico phát hành album “Esquinas”
Thứ hai, 22:29, 09/10/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - MV “Esquinas” là lời tri ân đến cội nguồn quê hương của Becky G. Cô mong muốn thể hiện cho sự giao thoa của 2 nền văn hóa âm nhạc Mỹ và Mexico. Đây cũng là phong cách âm nhạc mới mà cô muốn định hình cho bản thân.

Nữ ca sĩ Becky G vừa phát hành album mới mang tên “Esquinas”, album này không chỉ đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp của nữ ca sĩ, mà còn là một lời tri ân đến cội nguồn cũng như chính sự nỗ lực của bản thân trong suốt sự nghiệp.

Là một người Mỹ gốc Mexico, nữ ca sĩ đã tìm được sự hòa quyện và đồng điệu giữa 2 nền âm nhạc. Đây cũng là lý do mà Becky G đầy hạnh phúc gọi mình là “người 200% đáng tự hào”, với 100% là người Mỹ, 100% còn lại là nguồn gốc Mexico của cô.

Trong một cuộc phỏng vấn với Billboard Espanol, nữ ca sĩ đã có những chia sẻ thú vị về tư duy âm nhạc của mình: “Từ lúc là 1 rapper, đến một nghệ sĩ nhạc Reggaeton-Pop, và giờ phát hành 1 album mang đậm màu sắc Mexico, đó là 1 hành trình khá dài đối với tôi. Tôi được tiếp xúc với vô vàn thể loại âm nhạc khác nhau: R&B, Country, Reggaeton,..nhưng vẫn luôn có sự hứng thú với âm nhạc địa phương của Mexico. Âm nhạc là một ngôn ngữ phổ quát, tôi coi mình là một nghệ sĩ không thuộc thể loại nào và tôi thích khả năng sáng tạo của mình.”

Tên album “Esquinas” thể hiện cho sự giao thoa của 2 lá cờ Mỹ và Mexico, của 2 nền văn hóa âm nhạc, mà trong đó Becky G luôn muốn đặt dấu ấn cá nhân của mình vào. Có thể thấy rằng, đây là một tư duy vô cùng đáng ngưỡng mộ của một nghệ sĩ tâm huyết, khi luôn muốn bứt phá khỏi vùng an toàn, và luôn muốn đặt cội nguồn vào âm nhạc của bản thân.

Mang hai dòng máu Mỹ – Mexico, Becky G nổi tiếng với phong cách cá tính và gợi cảm. Theo đuổi dòng nhạc pop sôi động, cô nàng sở hữu lượng người hâm mộ vô cùng lớn từ khu vực châu Mỹ Latin, châu Âu và châu Á. Năm 2018, nữ ca sĩ phát hành nhiều ca khúc và tất cả đều đạt được lượt người xem “khủng” trên Youtube. Thời điểm đó MV “Sin Pijama” đã leo lên vị trí No.4 của BXH Billboard Hot Latin Songs cũng như vị trí No.70 trên BXH Billboard Hot 100 và cho đến bây giờ, ca khúc này đã đạt được hơn 1,5 tỷ lượt xem trên Youtube.

MV “Sin Pijama” đạt hơn 1,5 tỷ view của Becky G kết hợp cùng Natti Natasha

   Tài năng và những dấu ấn của Becky G

Năm 2016, Becky G đã định hình lại phong cách âm nhạc và cả phong cách thời trang của mình. Hiện đại, thời thượng, không ngại phô diễn những đường cong cơ thể , đó chính là hình ảnh của nữ ca sĩ được khán giả biết đến trong khoảng thời gian này. Và hướng đi đó đã chính xác và nhanh chóng mang lại thành công cho cô. 

Ngày 24/6/2016, Becky G phát hành đĩa đơn Sola. Bài hát đóng vai trò đầu tiên của cô được hát duy nhất trong tiếng Tây Ban Nha, và là đĩa đơn dẫn đến album được ra mắt sau này của cô. Ca khúc đã đạt được thành công trên đài phát thanh Tây Ban Nha, đạt vị trí số 24 trong bảng xếp hạng nhạc Pop Latin Pops ở Mỹ. Cô xuất hiện trong single Take it off  của Lil Jon, cùng với sự góp giọng của Yandel.

Năm 2017, Becky G không ngại thử thách mình với sự phá cách mới mẻ và táo bạo cùng những gam màu tóc độc và phong cách trang điểm già dặn hơn. Cũng trong năm 2017, cô hợp tác với nhiều nghệ sĩ Latin tên tuổi, như: CNCO, Bad Bunny, Leslie Grace và gặt hái được một số thành công nhất định. Có thể nói, năm 2017 là năm tiền đề cho những thành công trên con đường sự nghiệp của Becky G. Các ca khúc của cô định hướng rõ ràng theo phong cách âm nhạc reggaeton vốn được ưa chuộng trong làng nhạc Latin. 

Năm 2018 là năm đầy ấn tượng của Becky G khi cho ra mắt nhiều ca khúc nhất và mỗi ca khúc đều đạt lượt xem cao chót vót trên Youtube. MV Sin Pijama mà cô song ca cùng nữ ca sĩ Natti Natasha đã leo lên vị trí  số 4 Bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đây cũng là ca khúc của cô có lượt xem cao nhất trên Toutube, tính đến thời điểm đầu năm 2019, với 1,3 tỉ lượt xem.

Đến cuối năm 2018, Becky G chín chắn và trưởng thành hơn trong phong cách mang đậm chất Latin. Từ phong cách trang điểm đậm với hàng mi dày, đến cách sử dụng những phụ kiện to bản màu sắc để làm điểm nhấn, tất cả đều khiến khán giả dình dung đến một cô gái Latin phóng khoáng, gợi cảm, không ngại sống hết mình vì âm nhạc.

Ngày 1/3/2019, Becky G đã chinh phục khán giả trong buổi liên hoan các bài hát quốc tế Vina del Mar diễn ra tại Chile với phần trình diễn kéo dài hơn 40 phút. Không chỉ giọng hát và vũ đạo ấn tượng, Becky G còn cho khán giả thấy hình tượng của một trong những nữ ca sĩ Latin được yêu thích nhất hiện nay, một trong những biểu tượng thời trang đi đầu xu hướng.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Becky G còn thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh. 18 tuổi, cô được chọn thủ vai Trini trong bộ phim Power Rangers. Becky G đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khắc họa một cô gái tuổi teen cá tính, đơn độc với nội tâm chất chứa đầy mâu thuẫn, khi phải gánh vác trong mình sức mạnh quá lớn. Vai diễn trong Power Rangers được đánh giá là một bước ngoặt táo bạo trong sự nghiệp của Becky G. Với sự thông minh và nhạy bén, Becky G đã góp phần mang lại thành công lớn cho bộ phim. 

Bài viết cùng chủ đề