BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Victoria Beckham sắp tái hợp cùng Spice Girls
Thứ tư, 10:24, 26/07/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Sau khi lỡ hẹn với Spice Girls trong chuyến lưu diễn vào năm 2019, Victoria Beckham quyết định tạm gác việc riêng và đồng hành với nhóm trong chuyến lưu diễn mừng 30 năm thành lập Spice Girls.

Sinh năm 1974 tại Đông bắc London, Victoria Beckham nổi tiếng vào những năm 1990 với tư cách thành viên Spice Girls, biệt danh Posh Spice. Cô từng phát hành album solo đầu tay mang tên mình, làm giám khảo khách mời trong Project Runway (2008), Germany's Next Top Model (2009) và American Idol (2010). Năm 2008, cô trở thành nhà thiết kế thời trang, thành lập thương hiệu riêng mang tên mình. Người đẹp kết hôn với danh thủ David Beckham năm 1999 và có bốn con: Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper.

 

Theo những thông tin mới nhất, Victoria Beckham đã quyết định sẽ tái hợp cùng các thành viên Spice Girls bao gồm: Emma Bunton, Geri Horner, Mel Brown và Mel Chisholm để tổ chức chuyến lưu diễn mừng 30 năm thành lập nhóm, dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024 sắp tới. Đây là một thông tin vừa bất ngờ và cũng vừa vui mừng đối với các fan US UK nói chung và các fan của Spice Girls nói riêng. Bởi lẽ, lần xuất hiện gần nhất của nhóm vào năm 2019 tại thủ đô London, Anh Quốc đã vắng bóng Victoria, do cô khẳng định sẽ dừng hoạt động ca hát và tập trung vào những kế hoạch cá nhân liên quan đến thời trang của mình. Với sự kiện mới nhất dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024 sắp tới, thành viên Mel Brown gần đây cũng chia sẻ: Cả 5 thành viên đều đồng tình về việc cần làm một thứ gì đó thật ý nghĩa cho nhóm nhân dịp kỉ niệm 30 năm và họ sẽ sớm bật mí đến các fan về kế hoạch này trong thời gian tới. Đặc biệt, sân khấu kim tự tháp đặc biệt ở Glastonbury, Anh cũng là một địa điểm được nhóm nhắm tới cho chuyến lưu diễn này, hứa hẹn một buổi diễn hoành tráng với nhiều giai điệu huyền thoại từ Spice Girls.

Năm 1994, tại nước Anh hoa lệ, một nhóm nhạc gồm 5 cô gái trẻ mang tên Spice Girls đã ra đời. Sau đó 2 năm, một album đầu tay mang tên Spice đã đưa tên tuổi Spice Girls đến gần với người hâm mộ hơn. Cũng trong album đầu tiên, Spice Girls đã khiến cả thế giới phát cuồng vì single Wannabe - “bản tuyên ngôn nữ quyền” mà cả thế giới thuộc lòng. MV vui nhộn với giai điệu bắt tai, dễ thương đặc biệt lời bài hát đề cao nữ quyền, giá trị tình bạn đã nhanh chóng giúp Spice Girls trở thành nhóm nhạc được yêu mến nhất của giới trẻ ngày ấy. MV này cũng giúp 5 cô gái giải Video nhạc Dance xuất sắc nhất từ MTV và nhiều đề cử hạng mục khác. Với album đầu tay của họ, Spice đã bán được hơn 30 triệu bản và trở thành album bán chạy nhất bởi một nhóm nữ trong lịch sử âm nhạc.

Wanabe- Ca khúc "làm mưa làm gió" của Spice Girls trong thập niên 90

Album tiếp theo của nhóm, Spiceworld cũng tiêu thụ được hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới. Tổng cộng họ đã bán được hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới, khiến họ trở thành nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại, và là hiện tượng nhạc pop thành công nhất nước Anh kể từ The Beatles. Những thành tựu được ghi nhận trong sự nghiệp của nhóm bao gồm doanh số album cao kỷ lục, 9 đĩa đơn quán quân tại Vương quốc Anh (trong đó có 3 đĩa đơn quán quân 3 mùa Giáng sinh liên tiếp). Năm 2001, Spice Girls chính thức tan rã.

Đến cuối năm 2006, với sự vận động của nhiều người, Spice Girls quyết định tái hợp. Và sau hai tháng tái hợp, ban nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới lại… tan rã. Nguyên nhân được cho là do Mel B và Mel C muốn rút lui. Những người hâm mộ Spice Girls sẽ có cơ hội thấy lại nhóm nhạc từng làm mưa làm gió trên toàn cầu vào năm 2024. Đến tận ngày hôm nay, Spice Girls vẫn để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng người yêu nhạc. "Wannabe" vẫn là một ca khúc huyền thoại trong âm nhạc Anh và trên toàn thế giới.

Bài viết cùng chủ đề