BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN Ý NGHĨA TẠI CHÙA TRẦM
Đảng Bộ Ban Âm Nhạc Vov3
Thứ tư, 20:52, 15/05/2024
Xuân Kỳ
[VOV3] - Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/05/1890-19/05/2024, thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên đề thường xuyên của Đảng ủy Ban Âm nhạc. Đảng bộ và Công đoàn Ban Âm nhạc tổ chức chuyến đi về nguồn cho Đảng viên cùng toàn thể cán bộ Ban Âm nhạc.

Chùa Trầm là một quần thể nhiều ngôi chùa tọa lạc trên núi Trầm, thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, chỉ cách Hà Nội khoảng 25km. Di tích chùa Trầm có tuổi đời hơn 400 năm, sở hữu địa thế chùa rất đẹp với các núi nhỏ chung quanh như núi Ninh Sơn, Đồng Lư, Tiên Lữ.Chùa xây dựng từ thế kỷ 16, là ngôi chùa chính được xây dựa vào vách núi Tử Trầm Sơn (núi Trầm), đến nay vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Các công trình của chùa có lối kiến trúc Việt tinh xảo được thiết kế từ những mảng gỗ được chạm trổ độc đáo từ bức hoành phi đến các bức tranh được khảm trên cửa.

Đối với Đài TNVN , đây là địa chỉ thiêng liêng và ý nghĩa gắn bó với quá trình phát triển của Đài TVNN gần 80 năm qua.  Tại hang Trầm, ngày 19/12/1946, qua làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến với câu nói bất hủ: “Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Ngay sau lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Bác, ngày 20/12/1946, quân và dân Thủ đô Hà Nội đã nổ những tiếng súng đầu tiên tấn công thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta.

Cũng tại đây, vào thời khắc Giao thừa Tết Đinh Hợi năm 1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc thơ chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài qua Đài Tiếng nói Việt Nam:

Cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió.

Tiếng kèn kháng chiến vang dậy non sông.

Toàn dân kháng chiến, toàn diện kháng chiến.

Chí ta đã quyết, lòng ta đã đồng.

Tiến lên chiến sĩ! Tiến lên đồng bào!

Sức ta đã mạnh, người ta đã đông.

Trường kỳ kháng chiến, nhất định thắng lợi! Thống nhất độc lập, nhất định thành công!

Hiện nay, tại cửa hang Trầm vẫn còn cột phát sóng ghi dấu thời kỳ hoạt động của Đài Tiếng nói Việt Nam, cũng là mốc son lịch sử quan trọng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam.

Buổi sinh hoạt chuyên đề của Đảng bộ Ban Âm nhạc diễn ra trong không khí xúc động và tự hào qua lời giới thiệu của đồng chí Nguyễn Đình Hanh Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Xã Phụng Châu, Huyện Chương  Mỹ, Hà Nội. Cũng nhân dịp này, Đảng bộ Ban Âm nhạc đã trao chứng nhận cho các đồng chí đảng viên đạt tiêu chuẩn là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và giải thưởng Sol Vàng quý 1 năm 2024.

Dưới chân cột sóng kỷ niệm của Đài TNVN, đồng chí Nguyễn Văn Chương - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Âm nhạc Vov3 đã phát biểu chúc mừng các đồng chí Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, các cá nhân và tập thể đoạt giải Sol vàng quý 1 năm 2024. Và hy vọng rằng, Ban Âm nhạc Vov3 sẽ tiếp tục đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể để hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ và kế hoạch Ban Âm nhạc đã đề ra.

Hành trình về nguồn của Ban Âm nhạc Vov3 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tiếp nối việc thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng của Đảng bộ Ban Âm nhạc. Qua đó, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng; phát huy lòng yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; tăng cường tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ Ban Âm nhạc nói riêng và toàn thể cán bộ , biên tập viên, nhạc sĩ, ca sĩ của Ban Âm nhạc Vov3.

Bài viết cùng chủ đề