BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Taylor Swift chính thức phát hành phiên bản mới cho album “Speak Now”
Thứ hai, 10:23, 17/07/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Giữa lúc tour diễn The Eras đang gây sốt toàn cầu, Taylor Swift tiếp tục khiến fan hào hứng khi chính thức phát hành phiên bản mới cho album “Speak Now”.

Vừa qua, Taylor Swift mới vừa phát hành album “Speak Now” - đánh dấu đã hoàn thành một nửa dự án thu âm lại của nữ ca sĩ. Theo đó, giọng ca Love Story bắt đầu thực hiện cover lại các bản thu âm trong danh mục của cô ấy vào năm 2021. Ngôi sao nhạc pop đã nỗ lực lấy lại các bản gốc của cô sau khi hãng thu âm Big Machine Records bán các bản gốc này cho công ty Scooter Braun's Ithaca Holdings vào năm 2019. Thời điểm đó, Taylor Swift cũng lên tiếng: "Bây giờ Scooter đã tước đi công việc của cuộc đời tôi. Về cơ bản, di sản âm nhạc của tôi sắp nằm trong tay một kẻ có ý định muốn phá bỏ tất cả". 

Có thể thấy, việc làm lại các đĩa nhạc bao gồm 6 album đầu tiên của Taylor Swift đã đạt được nhiều thành công và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Cụ thể, phiên bản mới của “Speak Now” bao gồm 16 ca khúc được làm lại từ phiên bản gốc và 6 ca khúc chưa từng được phát hành nằm trong bản đặc biệt “From The Vault”. Album “Speak Now” là album phòng thu thứ ba từng được ra mắt vào năm 2010 và gây được nhiều sự chú ý khi Taylor ở độ tuổi 20. Chỉ trong vòng 2 năm, hàng loạt album thu âm lại của nữ ca sĩ người Mỹ đã đạt kỷ lục "đáng ngưỡng mộ". Có thể kể đến như: Album Fearless (Phiên bản của Taylor) trở thành album thu âm lại đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và Red (Phiên bản của Taylor) đã phá kỷ lục của Spotify về album được phát trực tuyến nhiều nhất trong một ngày sau khi được phát hành.

Album "Speak now" phần lớn được lấy cảm hứng từ sự trưởng thành của cô với tư cách là một nghệ sĩ khi cô bước vào tuổi trưởng thành. Nữ ca sĩ cũng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về album này: “Những bài hát đến từ thời điểm này trong cuộc đời tôi được đánh dấu bằng sự trung thực tàn bạo, những lời thú nhận dài dòng không được chắt lọc và sự bâng khuâng đầy hoang dã. Tôi thích album này vì nó kể một câu chuyện về quá trình trưởng thành với đầy những vấp ngã, nhưng cũng không kém chân thực.” Và có thể thấy rằng, tuy đã được ra mắt từ hơn 10 năm trước, nhưng khi phiên bản mới được phát hành, các fan vẫn dành tình cảm rất lớn cho album. Điều đó thể hiện qua 2 kỉ lục Spotify mà album ghi nhận được sau khi lên kệ. Theo Spotify, “Speak Now (Taylor’s Version)” là album dạt được nhiều lượt stream trong ngày nhất, tính trong năm 2023. Bên cạnh đó, các ca khúc được yêu thích như: “Dear John,” “Mean” “Enchanted” và “Back to December” cũng đã lập kỷ lục Spotify cho "album nhạc đồng quê được stream nhiều nhất trong một ngày".

Ca khúc rất được yêu thích "Enchanted" (Taylor’s Version) nằm trong album Speak Now.

Taylor Swift hiện đang có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên The Eras Tour. Mặc dù là chuyến lưu diễn thứ 6 của Taylor Swift nhưng Eras Tour lại vô cùng đặc biệt trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Đây là hành trình đi xuyên các kỷ nguyên âm nhạc của bản thân cô bằng cách quảng bá tất cả đĩa nhạc cô từng ra mắt, gồm cả album mới nhất Midnights  ra mắt năm 2022. Chuyến lưu diễn bắt đầu từ châu Mỹ và sẽ kết thúc tại châu Âu vào năm 2024 này mới chỉ đi được một nửa chặng đường nhưng nhiều chuyên gia dự đoán nó chắc chắn sẽ trở thành chuyến lưu diễn đầu tiên trong lịch sử thu về hơn một tỷ đô la.

Ngay ở khu vực Đông Nam Á. Chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift đã gây ra một cơn sốt với hàng triệu người cạnh tranh để giành được một tấm vé. Với sáu buổi diễn được lên lịch tại Singapore vào tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ châu Á của Taylor Swift, được gọi là "Swifties", đã cực kỳ cố gắng để có một chỗ ngồi tại buổi biểu diễn đầu tiên của nữ ngôi sao nhạc pop. Tại Mỹ, mệnh giá trung bình cho vé xem buổi hòa nhạc hàng đêm của Swift là 253 USD, trong khi giá vé VIP trung bình là 550 USD. 

 

 

Bài viết cùng chủ đề