BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Phụ Nữ Việt Nam rất là tần tảo - “Đừng quên bản thân mình,hãy yêu bản thân mình nhiều hơn"
Đừng quên bản thân mình, hãy yêu bản thân mình nhiều hơn
Thứ hai, 16:49, 10/06/2024
Trần Minh Đức
[VOV3] - “Ước mơ của mẹ” nằm trong chuỗi dự án MV “Khi chúng ta làm mẹ” của hai ca sĩ Thu Phượng và Khánh Linh. Đây cũng là khởi điểm của sự kết nối mang ý nghĩa đầy yêu thương, đơn thuần và gần gũi nhất như cách hai nữ nghệ sỹ gặp gỡ và đến với nhau sau hơn hai thập kỷ.
Thông tin và đời sống âm nhạc
Thông tin và đời sống âm nhạc

Sau những thăng trầm trong cuộc sống, nếu như Thu Phượng ước mơ được quay trở lại với niềm đam mê ca hát, được đứng dưới ánh đèn sân khấu thì với Khánh Linh, cô mơ ước được gần gia đình của mình nhiều hơn sau những năm tháng làm việc miệt mài. 

Cả hai người bạn, không ai nói với ai về những ước mơ thầm kín nhưng lại gặp nhau ở một giao điểm rất thú vị. Đó chính là khi chúng ta là mẹ, hãy nhìn lại chúng ta đã từng mơ ước gì? - “Phượng muốn MV này xâu chuỗi toàn bộ quá trình mà mọi người theo dõi là hai nghệ sĩ là Thu Phượng và Khánh Linh. Mà mọi người có một cái nhìn thay đổi là phụ nữ có như thế nào thì vẫn có những ước mơ để Phụ nữ dù có lựa chọn có gia đình, có lựa chọn là mẹ thì chúng ta vẫn phải bớt lại một chút gì đó cho chúng ta. Có thể vẫn đi làm, vẫn được thỏa những điều mình thích trong phạm vi cho phép. Tất cả chúng ta nhìn nhau, ươm cho nhau. Gửi cho nhau những thông điệp công việc yêu thương. Tính chất công việc gia đình đi bền với nhau, con cái cũng học những sự chia sẻ yêu thương của bố mẹ để hình thành những nhân cách và tính cách. Cho nên khi thành lập chuỗi dự án " Khi chúng ta làm mẹ sẽ có những bài hát về Mẹ. Bài hát "Uớc mơ của mẹ" của Hứa Kim Tuyền là bài hát đầu tiên của chuỗi dự án này” - Ca sĩ Thu Phượng chia sẻ.

Thông điệp của MV là điều mà Thu Phượng và Khánh Linh cũng như những người mẹ khác muốn nói lên với thế giới rằng: Làm mẹ là một điều vô cùng thiêng liêng. Hơn nữa, họ muốn nhắn nhủ những người làm mẹ đừng quên ước mơ của chính mình và hãy luôn sống với ước mơ ấy. Và mong muốn ước mơ đó trở thành hiện thực thông qua âm nhạc. 

Ca sĩ Khánh Linh chia sẻ: “Đây là một MV đánh dấu kỉ niệm của Khánh Linh và Thu Phượng cũng là lần đầu tiên hát song ca với nhau. Đầu quan trọng là chọn một bài hát đồng điệu về tâm hồn và cùng hoàn cảnh. Chúng tôi đều là những người mẹ, và chúng tôi đều có những trải nghiệm trong cuộc sống cả vui lẫn buồn. Nên những phần thu thanh rất tự nhiên và thoải mái. Khi hát chúng tôi cũng chia sẻ với nhau, chỉ cần cất tiếng hát lên là biết đấy là những người mẹ. Quan trọng hơn, Linh và Phượng đều muốn gửi tới tất cả những người mẹ, người bạn, người đồng niên với Linh hay những người mẹ trẻ là đừng quên bản thân mình, hãy yêu bản thân mình nhiều hơn"

Với cảm xúc chân thật của hai người nghệ sĩ, hiểu rõ mọi ngóc nghách của nội tâm mình, họ vẫn chọn lối sống đúng chuẩn mực của một người vợ, người mẹ, người phụ nữ của gia đình… 

Hình ảnh đầy cảm hứng trong lối sống của hai nữ nghệ sĩ sẽ được lan toả, mạnh mẽ, biết yêu thương chia sẻ và luôn chọn lựa những gì chỉ mang lại giá trị cho đời sống thêm ý nghĩa, thêm hạnh phúc để gieo đi.  

Bài viết cùng chủ đề