BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2023 - Nghệ sĩ nào làm nên lịch sử
Thứ ba, 20:44, 19/09/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Lễ trao giải năm nay do Nicki Minaj làm host đã được vinh danh 2 giải thành tựu. Bên cạnh những nghệ sĩ US UK, nhóm nhạc Stray Kids và TXT đều chiến thắng hai giải thưởng quan trọng. Taylor Swift cũng đại thắng khi mang về 9 chiến thắng trên tổng số 11 đề cử.

Tuần qua, lễ trao giải MTV Video Music Awards 2023 đã diễn ra vô cùng thành công dưới sự dẫn dắt của host Nicki Minaj. Năm nay, giải thường thành tựu Michael Jackson Video Vanguard Awards được trao cho nữ ca sĩ Shakira và giải thưởng thành tựu Global Icon Awards được trao cho Diddy.

Bên cạnh những nghệ sĩ US UK và Latin đình đám, một loạt cái tên đến từ Kpop cũng được xướng tên ở những hạng mục giải thưởng chủ chốt, điều này khiến các fan của nền âm nhạc Hàn Quốc vô cùng vui sướng và tự hào. Cụ thể, Black Pink đã làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên được trao giải thưởng Nhóm nhạc của năm, sau 24 năm kể từ ngày nhóm nữ TLC được xướng tên.

 

Và đặc biệt, Stray Kids đã trở thành nhóm nhạc được trao giải “MV Kpop xuất sắc nhất” với “S-Class”.

VMAs 2023 đánh dấu năm thứ hai Stray Kids nhận được đề cử. Trước đó, nhóm từng ghi dấu ấn tại lễ trao giải với đề cử tương tự cho bản hit Maniac. Tuy nhiên, giải thưởng của 2022 đã thuộc về Lisa - thành viên nhóm nhạc BLACKPINK - với ca khúc LALISA.

"God menu" - Bản hit năm 2020 đã mang về hơn 400 triệu view của nhóm Stray Kids

Với phong cách âm nhạc ngày càng phát triển, Stray Kids được cho là đã khuấy động không khí của buổi lễ trao giải, mang lại ấn tượng đẹp cho khán giả toàn cầu về nền công nghiệp âm nhạc K-Pop.

Tuy nhiên, mọi hào quang của lễ trao giải MTV VMAs năm nay thuộc về Taylor Swift, khi không chỉ gây ấn tượng với tổng cộng 11 đề cử, mà còn giành được nhiều chiến thắng nhất với 9 trên 11 đề cử. Trong đó, nữ ca sĩ đã giành được loạt chiến thắng quan trọng nhất: Video ca nhạc của năm và Ca khúc của năm đồng loạt cho Anti-Hero, Album của năm dành cho album Midnights.

Đặc biệt, Taylor Swift cũng được gọi tên ở hạng mục “Nghệ sĩ của năm”. Đây là những thành tích vô cùng xứng đáng đối với nữ ca sĩ, bởi lẽ cô đã có một năm hoạt động chăm chỉ và thành công. Trong đó phải kể đến sự bùng nổ của album mới Midnights và tour diễn toàn cầu The Eras.

"Anti hero" đã giúp Taylor Swift đã trở thành chủ nhân giải thưởng Bài hát của năm.

Taylor Swift đã đích thân xuất hiện tại lễ trao giải năm nay dù đang cực kì bận rộn với lịch trình The Eras Tour và không có gì ngạc nhiên khi tâm điểm đổ dồn vào nữ nghệ sĩ. Cô cũng xuất sắc mang về 9 chiến thắng trên tổng số 11 đề cử, bao gồm 3 chiến thắng quan trọng nhất: Video of The Year (Video ca nhạc của năm) và Song of The Year (Ca khúc của năm) đồng loạt cho Anti-Hero, Artist of The Year (Nghệ sĩ của năm). Midnights cũng giành chiến thắng ở hạng mục Album of The Year (Album của năm).

Đứng trên sân khấu, biểu tượng nhạc pop tỏ ra vô cùng hạnh phúc và xúc động trước sự cổ vũ nồng nhiệt của đồng nghiệp và khán giả có mặt tại lễ trao giải. Mở đầu màn phát biểu của mình, Taylor nhắc tới người bạn và cũng là người cộng tác trong album của cô Jack Antonoff, người mà cô gọi là "một trong những người bạn thân nhất trên thế giới". "Tôi rất hạnh phúc vì đây là phần yêu thích nhất của tôi trong những công việc mà tôi phải làm", giọng ca tiếp tục, "Tôi bắt đầu viết nhạc khi tôi 12 tuổi và điều này luôn bắt đầu bằng cảm giác rất cô lập, rằng tôi là người duy nhất được chữa lành trong khoảnh khắc đó".

Lễ trao giải MTV VMAs 2023 (MTV Video Music Awards) đã diễn ra tại Trung tâm Prudential ở Newark, New Jersey trong sự mong đợi của khán giả yêu âm nhạc toàn cầu.

 

Bài viết cùng chủ đề