BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bắc Giang nhớ mãi ơn Người”
Thứ tư, 21:57, 11/10/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bắc Giang nhớ mãi ơn Người” nhằm tôn vinh, tưởng nhớ hình ảnh thân thương, gần gũi, giản dị nhưng cũng rất vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ nhất (17/10/1963 – 17/10/2023), tối 8/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bắc Giang nhớ mãi ơn Người”.

Đây là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm khắc họa tình cảm sâu nặng, sự quan tâm to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang. Tỉnh Bắc Giang vinh dự, tự hào được 5 lần đón Bác Hồ về thăm.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi tới các đồng chí đại biểu, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động cùng đồng bào, đồng chí tỉnh Bắc Giang những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng rằng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, chung sức, đẩy mạnh đổi mới, hội nhập và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, vững bước đi lên, đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, phấn đấu đến năm 2030, Bắc Giang trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, giàu mạnh, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Trong các chuyến thăm ấy Bác đã ân cần chỉ bảo Đảng bộ và Nhân dân Bắc Giang phải đoàn kết một lòng, nâng cao tinh thần làm chủ, phát triển sản xuất, phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tình cảm yêu thương, sự quan tâm và những lời chỉ dạy của Bác đối với Bắc Giang đã trở thành nguồn sức mạnh tinh thần to lớn cổ vũ dân và quân đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, để giành được nhiều thành tích to lớn. Những hình ảnh thân thương, gần gũi, giản dị nhưng cũng rất vĩ đại của Người là tấm gương sáng cho mọi tầng lớp nhân dân.

Xen giữa phần phát biểu và giao lưu, các đại biểu và nhân dân đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Bắc Giang nhớ mãi ơn Người". Chương trình được bố cục thành 3 chương: Chương 1 – “Tự hào khắc ghi lời Bác”; Chương 2 – “Bắc Giang báo công dâng Người” và chương kết – “Hồ Chí Minh ánh dương dẫn lối”. Người xem đã được thưởng thức các ca khúc như: “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”; “Em mơ gặp Bác Hồ”; “Nhớ ơn Bác”; “Ca mừng đời ta tươi đẹp”; “Bắc Giang nhớ Bác”…

Qua bức tranh âm nhạc đa sắc màu, đêm nghệ thuật đã thành công tái hiện, tôn vinh một Bắc Giang từ mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, đến sự phát triển mạnh mẽ qua từng thời kỳ, tạo đà hướng tới tương lai giàu mạnh.

Đặc biệt, với lối dẫn chuyện sinh động thông qua các hoạt cảnh sân khấu hóa, phóng sự, phỏng vấn nhân vật từng nhiều lần được gặp Bác, đã tạo ấn tượng sâu sắc và gây xúc động với người xem.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và một lần nữa khẳng định truyền thống vẻ vang của vùng đất văn hiến, giàu truyền thống cách mạng, phát huy những thành tựu và kinh nghiệm trong 60 năm thực hiện lời Bác dạy. Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bắc Giang đoàn kết và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Bài viết cùng chủ đề