BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Chương trình nghệ thuật “Ánh dương trong màn đêm”
Thứ năm, 10:36, 05/10/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Với bức tranh nghệ thuật đa sắc màu, chương trình đã một lần nữa khẳng định, sự hy sinh thầm lặng cao đẹp như phẩm chất “vàng” của người chiến sỹ PCCC luôn tỏa sáng, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản Nhân dân.

Tối 28/09, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với các đơn vị liên quan đã long trọng tổ chức chương trình “Lễ phát động toàn dân phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2023” với chủ đề “Ánh dương trong màn đêm”.

Chương trình là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, nhằm kêu gọi và phát động sự hưởng ứng tích cực của toàn dân tham gia vào công tác PCCC và CNCH. Bên cạnh đó, với các tiết mục nghệ thuật và những phóng sự truyền hình đặc sắc đã khắc họa, tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH. Đồng thời động viên và ghi nhận những nỗ lực, hy sinh, không ngại khó, ngại khổ của các chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Từ đó, cùng nhân dân cả nước lan tỏa thông điệp về truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân ta trong công tác PCCC và CNCH; nâng cao ý thức cho mỗi người dân.

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp, những hành động dũng cảm, thành tích xuất sắc của các lực lượng và nhân dân trong công tác PCCC, CNCH. Tưởng nhớ đồng bào bị nạn, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã dũng cảm, hy sinh quên mình chữa cháy, cứu nạn thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh, công tác PCCC và CNCH là một mặt trận không có tiếng súng, nhưng mỗi lần xung trận, những người lính Cảnh sát PCCC, CNCH luôn phải đối mặt với những hiểm nguy ảnh hưởng đến cả tính mạng. Vượt lên trên hết, với sự quả cảm, tinh thần chiến đấu anh dũng, các chiến sĩ đã không quản tính mạng, bất chấp mọi nguy hiểm lao vào ngọn lửa, hay vào dòng nước lũ để cứu người bị nạn.

Xen giữa phần phát biểu và trao bằng khen, kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân, chương trình “Ánh dương trong màn đêm” cũng gửi tới các đại biểu và người xem một đêm nghệ thuật tổng hợp đặc sắc. Với chủ đề ngợi ca quê hương đất nước và tôn vinh hình ảnh, phẩm chất của người chiến sĩ Cảnh sát. Với các tiết mục nghệ thuật và hoạt cảnh như: “Tiếng khóc”; “Sức mạnh của lửa”; “Ngược chiều bình an”; “Khát vọng”; “Lạy trời”;….  

Với bức tranh nghệ thuật đa sắc màu, chương trình đã một lần nữa khẳng định, sự hy sinh thầm lặng cao đẹp như phẩm chất “vàng” của người chiến sỹ PCCC luôn tỏa sáng, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản Nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ. Đặc biệt, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Việt Nam cũng đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm quốc tế trong việc tham gia cứu nạn, cứu hộ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, được nước bạn và cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Góp phần lan tỏa truyền thống “tương thân tương ái” cao đẹp của dân tộc Việt Nam ta.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và góp phần lan toả thông điệp về tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn quân, toàn dân ta trong công tác PCCC và CNCH.

Bài viết cùng chủ đề