BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Ca khúc solo "Seven" của Jung Kook đạt chiến thắng lớn với top 1 BXH tại Mỹ
Thứ tư, 10:59, 26/07/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Nối tiếp ăn mừng, thành viên Jung Kook (BTS) đại thành công với ca khúc "Seven" kết hợp cùng rapper Latto chính thức chiếm "ngôi vương" #1 Billboard Hot 100.

Màn ra mắt solo của thành viên BTS Jungkook là một trong những tâm điểm của khán giả yêu nhạc toàn cầu. Nam ca sĩ debut với single mang tên “Seven”, kết hợp cùng rapper trẻ Latto. Đây là 1 sản phẩm âm nhạc hoàn toàn bằng tiếng Anh, với âm hưởng UK Garage thịnh hành vào những năm 90 ở Anh, kết hợp với âm thành acoustic guitar trầm ấm, tạo nên giai điệu vô cùng bắt tai.

Jung Kook đã chia sẻ về cảm hứng sáng tác nên "Seven", đó là mong muốn khắc họa tình cảm của chàng trai trong mối quan hệ, lời bài hát chứa đựng khao khát luôn muốn ở bên người mình yêu, từ Thứ 2 đến Chủ nhật. "Seven" đã trở thành một hiện tượng ngay sau khi ra mắt, khi giữ vị trí đầu bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify, đạt 16 triệu lượt streams chỉ trong trong 24 giờ đầu tiên. Khởi đầu ấn tượng đó đã giúp Jung Kook trở thành nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên giành được vị trí số 1 về streaming trực tuyến trên toàn cầu.

"Seven" - Ca khúc solo đầy bứt phá của thành viên Jungkook (BTS)

Và theo thông tin mới nhất, sáng 25/7 (theo giờ Việt Nam), kết quả BXH Billboard Hot 100 mới nhất đã được công bố. Một lần nữa, các fan đã tiếp tục cùng nhau ăn mừng tin vui chiến thắng. Ca khúc solo Seven của Jung Kook đã chính thức chiếm “ngôi vương”, đạt #1 BXH khắt khe nước Mỹ Billboard Hot 100. Trước đó, trong chương trình âm nhạc Hàn Quốc “M Countdown” của Mnet phát sóng ngày 20.7 đã có “cuộc đụng độ” giữa hai ứng cử viên cho vị trí dẫn đầu là “Super Shy" của NewJeans và “Seven" của Jungkook (BTS). Cuối cùng, Jungkook đã giành chiến thắng trước NewJeans với tổng điểm 6.068. Đây là chiến thắng đầu tiên của Jungkook trên một chương trình âm nhạc Hàn Quốc khi nam thần tượng chính thức ra mắt solo. Cũng cùng ngày 20.7, ca khúc đã ghi nhận thành tích 6 ngày liên tiếp đứng Top 1 bảng xếp hạng Spotify Global Chart, lập kỷ lục cho nghệ sĩ solo Kpop. MV "Seven" trên channel YouTube cũng đã vượt mốc 82 triệu lượt xem.

Theo thống kê tại Mỹ, với 21,9 triệu lượt streams, 6,4 triệu lượt phát radio và 153 nghìn lượt bán ra trong tuần đầu phát hành, Seven mang về cho Jung Kook cùng rapper Latto no.1 Hot 100. Thành tích này đánh dấu cột mốc rực rỡ cho sự nghiệp solo của Jung Kook. Em út BTS đã chạm đến những quả ngọt mỹ mãn nhất chỉ bằng MV solo đầu tay. Sau người anh cùng nhóm Jimin, Jung Kook là nghệ sĩ solo Kpop thứ 2 chinh phục thành công Hot 100, viết tiếp chuỗi thành tích vô tiền khoáng hậu khó phá vỡ cho BTS.

Chỉ trong chưa đầy 2 tuần, Seven của Jung Kook cũng đã vượt Flower - Miley Cyrus để phá kỷ lục ca khúc chạm mốc 100 triệu lượt nghe nhanh nhất Spotify. MV có sự tham gia của Han So Hee mang về hơn 100 triệu lượt xem chỉ sau 10 ngày ra mắt. Giai điệu, vũ đạo Seven viral “hàng thật giá thật” trên MXH, sự thành công vượt mong đợi của Jung Kook đã được fan tiên liệu từ trước.

Nam ca sĩ cũng tiết lộ thêm, sau màn ra mắt solo sẽ được nối dài bằng 1 full album chất lượng và chỉn chu, "Seven" chỉ là bước đầu. Với bước đệm khủng thế này, Jung Kook được kỳ vọng sẽ còn phá đảo thêm nhiều kỷ lục trong tương lai, xứng danh em út vàng nhóm nhạc toàn cầu BTS.

Bài viết cùng chủ đề