BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Ban Âm nhạc (VOV3) và Ban Dân tộc (VOV4) tổ chức về nguồn tại Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ
Thứ ba, 23:00, 07/03/2023
BTV Nguyễn Quang Vinh/VOV3
[VOV3] - Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/03 âm lịch), tri ân tổ tiên, những người đã có công gây dựng đất nước. Cũng tại Đền Hùng, chi bộ Đảng Ban Âm nhạc (VOV3) đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ với nội dung về công tác phát triển Đảng.

Sáng 07/03, Ban Âm nhạc (VOV3) và Ban Dân tộc (VOV4) đã tổ chức chuyến đi về nguồn tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nơi thờ các vị vua Hùng, những người đã có công gây dựng đất nước. Tham gia chuyến về nguồn đầy ý nghĩa này có các lãnh đạo, nhiều phóng viên, biên tập viên, nhân viên hai Ban chức năng của Đài TNVN là: Ban Âm nhạc (VOV3) và Ban Dân tộc (VOV4).

Khởi hành từ Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán sứ, Hà nội, Đoàn về nguồn đã tới khu di tích lịch sử Đền Hùng tại thành phố Việt Trì - tỉnh Phú Thọ và có lễ tại Đền Quốc Tổ Lạc Long Quân. Sau đó, các thành viên trong đoàn đã có cuộc gặp mặt với ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng và đi thăm Bảo tàng Hùng Vương, nơi lưu giữ nhiều hiện vật gốc và nhiều bức tranh, ảnh, bức gò đồng, tượng lớn cùng các hiện vật khác ở thời kỳ Hùng Vương.  

Cũng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đoàn về nguồn đã có lễ các vị vua Hùng và các Lạc hầu, Lạc tướng tại Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng. Đặc biệt là tại Đền Giếng,  nơi thờ hai công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa (con gái của Vua Hùng thứ 18) thường đến soi gương, vấn tóc khi theo cha đi kinh lý qua vùng này, Chi bộ Đảng Ban Âm nhạc (VOV3) đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ với nội dung về công tác phát triển Đảng. Tại đây, các đảng viên trong Chi bộ Đảng Ban Âm nhạc (VOV3) đã nhất trí biểu quyết thông qua đơn xin gia nhập Đảng và phân công người giúp đỡ cảm tình Đảng-Trần Minh Đức.

Đền Giếng cũng là nơi Bác Hồ đã có cuộc nói chuyện với các chiến sĩ đại đoàn 308 quân tiên phong trước khi về giải phóng Thủ đô (ngày 19/09/1954). Người căn dặn “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Đây cũng là hoạt động cuối cùng của Đoàn về nguồn tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Có thể nói, chuyến đi về nguồn của Ban Âm nhạc (VOV3) và Ban Dân tộc (VOV4) tới khu di tích lịch sử Đền Hùng là hoạt động ý nghĩa hướng tới lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/03 âm lịch) và tri ân tổ tiên, những người đã có công gây dựng nên đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến đi về nguồn tại khu di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề