BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Lễ trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam - Sao tháng 9
Thứ sáu, 16:25, 08/09/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức là một hoạt động thường niên ý nghĩa, đây là hình thức khen thưởng nhằm khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ công tác chuyên môn.

 

Sáng 7/9, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức chương trình trao “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam - Sao tháng 9” nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập (7/9/1945-7/9/2023).

Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức là một hoạt động thường niên ý nghĩa, đây là hình thức khen thưởng nhằm khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ công tác chuyên môn của cán bộ phóng viên, biên tập viên, nghệ sĩ phát thanh niên và những người lao động. Giải thưởng được trao cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình xuất sắc về báo chí, văn học nghệ thuật, kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học; các nghệ sỹ trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn; các phát thanh viên xuất sắc, người dẫn chương trình ấn tượng, nhằm tôn vinh, khích lệ sự sáng tạo, đổi mới trong mọi mặt hoạt động của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Từ năm 2023, Giải thưởng mang một tên gọi mới: “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam - Sao tháng 9”, để nhấn mạnh ý nghĩa những ngày tháng lịch sử của đất nước và của Đài Tiếng nói Việt Nam trong dòng chảy của lịch sử dân tộc. Trải qua 78 năm xây dựng và phát triển, Đài Tiếng nói Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, góp công sức của mình cùng cả nước giành thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến cứu quốc cũng như trong công cuộc đổi mới xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Năm nay, Ban tổ chức “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam - Sao tháng 9” đã  nhận được số lượng lớn với 70 tác phẩm dự thi, các tác phẩm đều có chất lượng tốt, đề tài phong phú, cách thể hiện nhiều tác phẩm đặc biệt, có sức lan tỏa tới công chúng. Những tác phẩm đạt giải đều là những tác phẩm báo chí tiêu biểu, là kết quả của sự lao động hăng say tích cực không ngại khó không ngại khổ và đầy sức sáng tạo của các phóng viên, biên tập viên, các cán bộ, công chức, viên chức của Đài Tiếng nói Việt Nam.

“Mạnh giàu từ biển quê hương” là một trong những chương trình lớn, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc được thực hiện để chào mừng 78 năm thành lập Đài, chương trình chính luận nghệ thuật Mạnh giàu từ biển quê hương do Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức. Đây là một trong những chương trình được sản xuất và phát sóng đa nền tảng như một minh chứng và một điểm nhấn cho thấy, Đài Tiếng nói Việt Nam đã và đang tự hào chuyển mình mạnh mẽ trở thành cơ quan báo chí quốc gia chủ lực đa loại hình, đa phương tiện với các sản phẩm báo chí của Đài có mặt trên tất cả các hạ tầng từ truyền thống đến hiện đại.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: “Tôi đề nghị các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam và các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch cụ thể, phát động mạnh mẽ Phong trào thi đua chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam, đồng thời hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo, sôi nổi, sâu rộng, thiết thực; tích cực thi đua để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2023, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của Đài Đài Tiếng nói Việt Nam trong những năm tiếp theo”.

Ca khúc Tổ quốc yêu thương. sáng tác nhạc sĩ Hồ Bắc, do tốp ca nam nữ Ban âm nhạc VOV3 trình bày.

Bài viết cùng chủ đề