BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Concert of Childhood Memory - khơi dậy những những kí ức đẹp đẽ
Concert of Childhood Memory
Thứ bảy, 06:44, 14/09/2024
Trần Minh Đức
[VOV3] - Được khởi xướng từ năm 2016, Concert of Childhood Memory ấp ủ hi vọng mang âm nhạc thính phòng đến gần hơn với khán giả Việt, đặc biệt là các khán giả trẻ.

Thông qua những giai điệu thân thuộc đã gắn liền với tuổi thơ mỗi người, để từ đó đánh thức ở khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ tình yêu với nhạc giao hưởng - thể loại nhạc vốn được xem là hàn lâm và khó cảm thụ.

Sau sự thành công của hàng loạt chương trình trước đó tái hiện những bộ phim hoạt hình từ phương Tây Walt Disney, thế giới phép thuật của Harry Potter,  Concert Of Childhood Memory một lần nữa đưa khán giả trở về vùng đất kỳ diệu của đất nước mặt trời mọc, với những bản nhạc phim hoạt hình quen thuộc của hãng phim hoạt hình nổi tiếng tại Nhật Bản - Studio Ghibli, với chủ đề “Whisper of Wonders”.

Ông Lã Tuấn Cường, Trưởng Ban Tổ chức chương trình chia sẻ: “Với chủ đề của Concert of Childhood Memory 2024 - Whisper of Wonder  với những tác phẩm âm nhạc Ghibli thì chương trình muốn mang đến cho khán giả đó là: từ những ước mơ thuở thơ ấu có thể qua thời gian con người có thể thay đổi, về môi trường cũng khiến cho ta thay đổi nhưng về những gì gọi làm tâm hồn thuần khiết nhất, những lòng dũng cảm, những ý chí vươn lên mạnh mẽ qua những khó khăn trong cuộc sống nó vẫn luôn ở đấy. Qua những giai điệu âm nhạc, những bộ phim Ghibli thì mong là khán giả có thể thưởng thức cũng như chiêm nghiệm lại những dấu ấn kỷ niệm tuổi thơ của mình.”

Lấy nguồn cảm hứng từ thế giới phim mộng mơ, tràn đầy hy vọng của Studio Ghibli, chủ đề “WHISPER OF WONDERS” năm nay

là những lời thầm thì bên trong, hồi tưởng lại những giấc mơ cũ để trân quý hành trình đã qua và khát vọng của chúng ta ở hiện tại.

Concert Of Childhood Memory 2024: Whisper Of Wonders cũng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển lớn mạnh của chương trình cả về nội dung và các khâu tổ chức. Không còn chỉ là ước mơ lấp đầy khán phòng hoà nhạc của những nghệ sĩ trẻ xuất thân Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giờ đây Concert Of Childhood Memory tự hào trở thành dàn nhạc uy tín, quy tụ vô vàn nghệ sĩ kỳ cựu đến từ các dàn nhạc nổi tiếng như Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc trẻ VNAMYO.

Thông qua các hoạt động nghệ thuật của mình, Intro Art mong muốn tạo nên một không gian phát triển cho những người yêu nghệ thuật, từ đó trở thành cầu nối giữa những trái tim cùng chung niềm đam mê và hơn cả là lan tỏa những giá trị tích cực của âm nhạc và nghệ thuật đến với cộng đồng.

Với những âm thanh màu nhiệm và thuần khiết, Concert Of Childhood Memory mong muốn mỗi chúng ta sẽ tìm ra được giá trị cốt lõi của chính mình, hướng bản thân đến những điều tử tế và khát vọng tốt đẹp.

Bài viết cùng chủ đề