BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Ca sĩ trẻ Cao Phú Quý thử sức với ca khúc “Nơi đảo xa”
Cao Phú Quý
Thứ hai, 09:19, 29/07/2024
Minh Đức & Lan Vy
[VOV3] - Với gương mặt sáng sân khấu, chất giọng cao vút, dày, sáng và nội lực Cao Phú Quý đã thử sức với ca khúc “Nơi đảo xa” – sáng tác của nhạc sĩ Thế Song trong chương trình “Giữ màu biển đảo” của NTK Nhật Thực tại biển Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá.

Show diễn “Giữ màu biển đảo - Miền sông nước” được lấy cảm hứng từ hải đảo, từ hình ảnh những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh từng tấc đảo, từng sải sóng thiêng liêng để giữ vững chủ quyền biển đảo. Những chiến sĩ hải quân luôn là niềm tự hào của dân tộc, họ luôn góp sức mình giữ gìn sự bình yên cho biển đảo Tổ quốc. Mặc cho bão táp mưa dông, người chiến sĩ hải quân với sức mạnh của tuổi trẻ và nghị lực kiên trung vẫn đang ngày đêm hiên ngang như cây phong sừng sững giữ cột mốc chủ quyền biển đảo.    

Thông qua việc lựa chọn kĩ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố được đưa ra, ca sĩ trẻ Cao Phú Quý xuất sắc là gương mặt sáng giá được BTC “chọn mặt gửi vàng” tham gia biểu diễn ca khúc  “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song - bài hát trữ tình sâu lắng vừa đằm thắm vừa thiết tha, giai điệu ngân nga theo từng cung bậc, dạt dào theo từng nhịp sóng ngợi ca biển đảo của Tổ quốc, chứa đựng tâm tư, tình cảm và tỏ rõ ý chí kiên cường của người lính biển trước sóng gió bão giông như thầm thúc giục mỗi chúng ta có trách nhiệm hơn với biển đảo của Tổ quốc. 

Xuất hiện với visual điển trai và đầy cá tính, Cao Phú Quý vô cùng bất ngờ và biết ơn trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Cao Phú Quý chia sẻ “Đây là lần đầu tiên em hát ca khúc này, em thực sự thấy rất khó, tuy nhiên em đã cố gắng thể hiện tinh thần của bài hát một cách tốt nhất. Qua đó em muốn gửi gắm tình cảm biết ơn tới những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời và cả những người anh hùng đã hi sinh thân mình để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. 

Và đó cũng là thông điệp ý nghĩa của chương trình “Giữ màu biển đảo”; nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; qua đó, truyền đi thông điệp về lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời thể hiện sự tri ân tới những anh hùng, liệt sỹ, những người đã cống hiến, hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; gửi gắm tình cảm, niềm khích lệ, động viên tới những chiến sỹ nơi đảo xa và những ngư dân đang ngày đêm bám biển.

Bài viết cùng chủ đề