BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Bộ VHTT&DL quyết định tặng bằng khen cho 2 cá nhân đoạt giải thưởng "Hát lên Việt Nam"
Thứ năm, 10:00, 03/03/2022
VOV3
[VOV3] - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân người Mông Cổ: Nhạc sĩ Ariunbold Dashdorj và ca sĩ Enkhnaran Ganbold đã đoạt giải trong cuộc thi sáng tác ca khúc: "Hát lên Việt Nam - Let's sing Viet Nam"

Cuộc thi "Hát lên Việt Nam - Let's sing Viet Nam" do Ban Âm nhạc VOV3 – Đài TNVN tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều kỉ niệm đẹp trong lòng các nghệ sĩ, nhạc sĩ tham gia. Ban Âm nhạc VOV3 cũng đã đồng hành và liên tục cập nhật tới quý thính giả những thông tin mới nhất về cuộc thi từ đó đến nay.

"Hát lên Việt Nam - Let's sing Viet Nam" là cuộc vận động sáng tác dành cho các tác giả chuyên, không chuyên trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài và những tác giả người nước ngoài muốn chia sẻ tình yêu đối với Việt Nam.

Kể từ ngày phát động cuộc thi (3/2/2021 đến ngày 29/8/2021), Ban Tổ chức đã nhận được 888 tác phẩm gửi về tham dự (gồm 2 thể loại chính ca và thịnh hành). Số lượng các ca khúc dự thi rất lớn cho thấy sự quan tâm và tình cảm mà các tác giả dành cho cuộc thi cũng như uy tín của VOV. 

Tại đêm công diễn, BTC đã lựa chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm: 1 Giải Đặc biệt, 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 8 Giải Khuyến khích và 1 Giải Triển vọng. Các tác phẩm đã ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện hình ảnh con người Việt Nam thời đại mới. Khán giả đã được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với những tiết mục kết hợp giữa biểu diễn, hát múa chất lượng nghệ thuật cao, dàn dựng công phu, hấp dẫn. 

Nhạc sĩ Ariunbold Dashdorj (người Mông Cổ) đã đoạt giải đặc biệt cuộc thi sáng tác với ca khúc "Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào". Nhạc sĩ Ariunbold Dashdorj là thành viên nhóm nhạc Khusugtun nổi tiếng ở Mông Cổ, từng tham gia chương trình Asia's Got Talent. Anh có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ truyền thống của quê hương. Dù là ca khúc do một nhạc sĩ nước ngoài sáng tác, song “Mời bạn đến nơi này, Việt Nam luôn đón chào” đã khiến nhiều người Việt Nam phải xúc động. Lời ca vẽ lên hình ảnh một Việt Nam hùng vĩ, yên bình với lịch sử ngàn năm, đi qua những thăng trầm lịch sử để bước tới hòa bình ngày hôm nay.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, thể hiện tình yêu, tình hữu nghị với đất nước, con người Việt Nam  ngày 11/02/2022 Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân người Mông Cổ là Nhạc sĩ Ariunbold Dashdorj và ca sĩ Enkhnaran Ganbold đã giành giải cao nhất trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam - Let's sing Viet Nam" do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

 

 "Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào" - thể hiện ca sĩ Enkhnaran Ganbold.

"Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào" - thể hiện ca sĩ Đinh Trang.

VOV
Bài viết cùng chủ đề