"Rồi như đá ngây ngô” là album nhạc jazz đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của ca sĩ Quỳnh Phạm sau nhiều năm ấp ủ phát triển dự án. Từng theo học chuyên ngành piano cổ điển, nhưng niềm đam mê với nhạc jazz đã luôn âm ỉ trong Quỳnh Phạm từ nhiều năm nay. Ít ai biết rằng, không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng khán giả yêu jazz với giọng ca đậm chất trữ tình, Quỳnh Phạm còn là một trong những nghệ sĩ tiên phong lựa chọn hát nhạc jazz tại Việt Nam những năm 2000.
"Hát nhạc Trịnh theo phong cách jazz không đơn giản. Đây mới là thời điểm tôi đủ chín trong nghề, mới thực sự hiểu được ý nghĩa ca từ nhạc Trịnh để thể hiện các bài hát trọn vẹn nhất” - ca sĩ Quỳnh Phạm chia sẻ.
Album do nghệ sĩ Thế Anh là Giám đốc âm nhạc kiêm pianist, có sự tham gia của nghệ sĩ Doãn Việt Dũng (guitar), Kiên Bass (double bass), Huy Drums (bộ gõ), Đức Anh (trống). Quá trình làm album kéo dài khoảng một năm, từ khâu chọn bài được cô và ekip cân nhắc kỹ lưỡng.
Trong sản phẩm âm nhạc đầu tay này, ca sĩ Quỳnh Phạm chọn thể hiện 5 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn theo phong cách jazz, đó là “Ướt mi”, “Tôi ru em ngủ”, “Cuối cùng cho một tình yêu”, “Hãy yêu nhau đi”, “Rồi như đá ngây ngô”.
Trên nền nhạc hoài niệm, giọng ca của Quỳnh Phạm cất lên, gửi gắm nghệ thuật và trải nghiệm của người hát, cùng sự trân trọng tình yêu và cuộc đời. Nữ ca sĩ chia sẻ, trong album, chỉ có ca khúc “Ướt mi” được thể hiện hơi dữ dội một chút, các ca khúc còn lại khá êm dịu và lắng đọng.
Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất đón nhận và ủng hộ cô làm mới nhạc Trịnh, không lấy tiền tác quyền năm ca khúc cô thể hiện trong album. "Rồi như đá ngây ngô" đến từ những trải nghiệm cuộc đời của Quỳnh Phạm cùng những chiêm nghiệm, trân trọng tình yêu và cuộc đời.