BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Nhạc kịch tiếng Anh “Aladdin” chuẩn bị khởi động tập luyện
Nhạc kịch tiếng Anh “Aladdin”
Chủ nhật, 07:39, 13/10/2024
Trần Minh Đức
[VOV3] - Sau thời gian ấp ủ kịch bản và kế hoạch sản xuất, vở nhạc kịch thiếu nhi tiếng Anh Aladdin chuẩn bị khởi động 2 tháng tập luyện tăng tốc để trình diễn tới khán giả Hà Nội vào dịp cuối năm 2024.

Vở diễn được dẫn dắt bởi Đạo diễn người Úc gốc Việt Tony Lê Nguyễn, người đã mang đến những buổi diễn thành công của nhạc kịch The Jungle Book, Cats, Alice In Wondertown. Ngoài sự nghiệp hết mình với các bộ phim và các chuyến lưu diễn, thầy Tony còn là một giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy nghệ thuật tại Australia. Triết lý mang nghệ thuật vào đời sống thông qua giáo dục và các hoạt động xã hội của thầy đã nhận được sự hưởng ứng và tài trợ của Chính phủ Australia để thực hiện các dự án phát triển văn hóa cộng đồng tại nhiều nước trong đó có Việt Nam.

Phần âm nhạc với sự tham gia của nghệ sĩ Trumpet Phạm Hoành cùng Ca sĩ Ân Minh Hằng; phần vũ đạo với sự tham gia của Hoàng Đại và Trâm Anh. Đây đều là những nghệ sĩ trẻ nhiệt huyết của nghệ thuật Hà Nội; nghệ sĩ Phạm Hoành vừa là một thành viên tích cực của dàn giao hưởng quốc gia Việt Nam, vừa là một nghệ sĩ có nhiều cống hiến với sự công nhận của các tạp chí nghệ thuật uy tín; hay nghệ sĩ Hoàng Đại - dancer lọt tới chung kết cuộc thi Street Dance Việt Nam.

Nhạc kịch tiếng Anh trong những năm gần đây đã trở thành một sân chơi đầy năng động cho thiếu nhi Hà Nội. Không chỉ là trải nghiệm toàn diện các môn nghệ thuật từ diễn xuất, âm nhạc, vũ đạo, nhạc kịch mang đến một môi trường rèn luyện tiếng Anh rất “thuận tự nhiên” đối với các học viên. Bên cạnh đó, các hoạt động mang tính dự án mang đến cho các bạn học viên môi trường hiện đại để phát triển các kỹ năng mềm như là sự tự tin, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo,... 

“Aladdin” với phong cách xây dựng của Tony Lê Nguyễn luôn là một phiên bản mới chưa từng thấy ở đâu. Khán giả sẽ bất ngờ với cách xây dựng kịch bản và nhân vật. Từ thần đèn đầy hài hước, Thế lực bóng tối của Tể tướng Vizier, đến những phân cảnh xúc động lấy đi nước mắt của khán giả. Phần âm nhạc với 100% live band cũng sẽ là một điểm đột phá về chuyên môn nhằm truyền tải cảm xúc tốt hơn tới khán giả đón xem.

Dự án không tuyển chọn năng khiếu đầu vào (non-casting), nhằm sử dụng các ngôn ngữ nghệ thuật, ngôn ngữ giáo dục dự án, để tương tác với các bạn học viên, qua đó khai phá và phát triển những tiềm năng, kỹ năng vốn có của các con - Đó chính là nguyên liệu sáng tạo của loại hình Giáo dục - Nghệ thuật được nhà sản xuất Ecopark Arttown áp dụng trong các dự án nhạc kịch của mình. Thời gian tập luyện: Từ 19/10 - 15/12/2024. Nhạc kịch chính thức công diễn vào 15/12/2024 tại Nhà Hát Tuổi Trẻ Việt Nam.

Bài viết cùng chủ đề