BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Ngập tràn cảm xúc với Liveshow “Mùa thu vàng”
Thứ năm, 10:28, 23/11/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Liveshow "Mùa thu vàng" quy tụ những giảng viên thanh nhạc của Khoa thanh nhạc Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời cũng là những giọng ca hàng đầu được công chúng yêu mến.

Tối 17/11 tại Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hà Nội, khán thính giả thủ đô đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt Liveshow “Mùa thu vàng”. Chương trình quy tụ những giảng viên thanh nhạc của Khoa thanh nhạc Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời cũng là những giọng ca hàng đầu được công chúng yêu mến. Đêm nhạc là lời tri ân đầy ý nghĩa và gửi gắm yêu thương nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và mang tới những nhạc phẩm ngợi ca vẻ đẹp của tình yêu, tình người làm say lòng bạn yêu nhạc.

Chương trình có sự tham gia của những người thầy cô nổi tiếng của khoa thanh nhạc như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, các ca sĩ Lan Anh, Tân Nhàn, Phương Uyên, Phúc Tiệp, Tố Loan, Lê Anh Dũng… cùng hai khách mời đặc biệt là NSƯT Thanh Lam và ca sĩ Quang Hà - hai nghệ sĩ đã trưởng thành từ Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong không gian âm nhạc ấm cúng, phần đầu chương trình với chủ đề “Ánh dương” đã mang tới người xem những tác phẩm kinh điển trong giáo trình đào tạo của khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đó là những Aria, bản Romance hay nhất, tiêu biểu nhất mọi thời đại. Với các tác phẩm: “O Sole Mio” (Sáng tác: Eduardo di Capua, Alfredo Mazzucchi); “Music of the night” (Sáng tác: Andrew Lloyd Webber) - trích từ nhạc kịch “Bóng ma trong nhà hát; “The Prayer” được viết lời bởi David Foster, Carole Bayer Sager, Alberto Testa và Tony Renis.

Bước sang phần hai chủ đề “Khúc thu ca” là những bản tình ca lãng mạn về vẻ đẹp của quê hương đất nước. Những tình khúc lãng mạn gửi gắm tấm lòng, tình cảm sâu đậm của những người nghệ sĩ, ca sĩ đến khán thính giả đặc biệt của khoa Thanh nhạc.

Ở phần ba “Bản tình ca cho em”, chương trình đã tiến đến gần hơn với thị hiếu khán giả đại chúng với những ca khúc làm nên tên tuổi của các nghệ sĩ. Đó là những bản tình ca lãng mạn phù hợp với thời gian và những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thủ đô Hà Nội. Ca sĩ Lê Anh Dũng cùng giọng hát ngọt ngào khi thể hiện “Thu về trong mắt em” (Sáng tác ns: Phạm Mạnh Cương). Ca sĩ Lan Anh cũng thể hiện một sáng tác mình yêu thích của nhạc sĩ Lam Phương - ca khúc “Mùa thu yêu thương”. Ca sĩ Thanh Lam gửi tặng khán thính giả ca khúc “Ngôi sao cô đơn” (Sáng tác ns: Thanh Tùng) và “Gọi anh” (Sáng tác ns: Dương Thụ).

Tiếp đó là Quang Hà đã khuấy động khán phòng với “Ngỡ” của nhạc sĩ Khắc Việt và “Dấu chân địa đàng” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ca khúc “Thu về trong mắt em” st nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương do ca sĩ Lê Anh Dũng trình bày

Và khép lại chương trình là một sáng tác của ns Hoàng Hiệp - ca khúc “kinh điển” “Nhớ về Hà Nội” qua phần thể hiện của tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Liveshow “Mùa thu vàng” đã diễn ra thành công rực rỡ và giúp khán thính giả có thể cảm nhận đủ đầy niềm tự hào, hãnh diện khi cái nôi đào tạo nên những nhân tài cho làng nhạc Việt đang sở hữu những giọng hát hàng đầu, những người hết lòng muốn truyền lửa tình yêu âm nhạc cho lớp lớp thế hệ sau.

Trong vai trò nghệ sĩ, đồng thời là Tổng đạo diễn chương trình, NSND Quốc Hưng đã chia sẻ mong muốn thực hiện đêm nhạc "Mùa thu vàng" dịp 20/11 giống như một lời tri ân sâu sắc các thầy cô trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là những thầy cô của trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã đào tạo biết bao thế hệ học trò, biết bao nghệ sĩ đã thành danh và cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà.

Bài viết cùng chủ đề