BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời ở tuổi 84
Thứ hai, 09:59, 29/05/2023
Mạnh Nghĩa - Tú Anh
[VOV3] - Tina Turner, giọng ca được mệnh danh là 'Nữ hoàng Rock 'n' Roll' qua đời ở tuổi 84 tại nhà riêng sau thời gian dài đau ốm.

 

Trên mạng xã hội của Tina Turner đăng cáo phó có nội dung: "Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo Tina Turner đã qua đời. Bằng âm nhạc và lòng nhiệt huyết vô hạn với cuộc sống, bà đã thu hút hàng triệu người trên thế giới hâm mộ, đồng thời truyền cảm hứng cho những ngôi sao tương lai. Hôm nay, chúng ta nói lời tạm biệt với một người bạn thân yêu đã để lại cho chúng ta tất cả những tác phẩm vĩ đại nhất của bà đó là âm nhạc. Xin gửi tấm lòng cảm thông chân thành đến gia đình bà. Tina, chúng tôi sẽ nhớ bà rất nhiều".

Nữ ca sĩ huyền thoại được mệnh danh là “Nữ hoàng Rock and Roll” Tina Turner - chủ nhân của 12 giải thưởng Grammy vừa qua đời ở tuổi 84. Tina Turner tên thật là Anna Mae Bullock sinh vào ngày 26/11/1939 trong một gia đình nông dân ở Tennessee, Mỹ.

Bà khởi nghiệp ca hát vào những năm 1950 và trở thành một hiện tượng của làng nhạc thế giới. Trong sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng kéo dài hơn nửa thế kỷ, Tina Turner đã liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng Billboard Top 40 suốt 4 thập kỷ, bước vào sảnh danh vọng Rock 'n' Roll Hall of Fame và trở thành một trong những nữ nghệ sĩ có đĩa bán chạy nhất hành tinh (hơn 180 triệu bản). Giọng ca huyền thoại được công chúng biết đến bằng cái tên Tina Turner vào năm 1960 khi cho ra mắt đĩa đơn “A Fool In Love”.Ngoài ca hát, Turner còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Bà có vai diễn đầu tiên vào năm 1975 với “Tommy” và sau đó xuất hiện trong “Mad Max Beyond Thunderdome” cùng với Mel Gibson. Năm 2009, tạp chí Rolling Stone từng gọi Tina Turner là "một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại". Bà xếp ở vị trí thứ 17, chỉ sau các huyền thoại như Aretha Franklin, Ray Charles, Elvis Presley, John Lennon, Bob Dylan...

Bài hát A Fool in Love - bản phát hành chuyên nghiệp đầu tiên của Tina Turner

"Mất đi bà ấy, thế giới mất đi một huyền thoại âm nhạc và một hình mẫu" - Bernard Doherty, người phát ngôn của Tina Turner tại Anh tuyên bố. Sự ra đi của nữ ca sĩ là mất mát to lớn đối với ngành công nghiệp âm nhạc, dù đã qua đời nhưng Tina Turner sẽ luôn sống mãi trong trái tim người hâm mộ.Bài hát là bản phát hành chuyên nghiệp đầu tiên của Tina Turner

Từ khóa: #Tina Turner
Bài viết cùng chủ đề