BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Chương trình "Sức mạnh Nhân đạo" 2023
Thứ năm, 10:09, 23/11/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Các phong trào, cuộc vận động, hoạt động do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, thu hút sự tham gia đông đảo của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân.

Tối 22/11/2023, tại Hà Nội diễn ra chương trình 'Sức mạnh Nhân đạo' 2023. Đây là sự kiện thường niên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm tôn vinh các đối tác trong và ngoài nước đóng góp cho hoạt động nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ. Qua đó lan tỏa tinh thần Phong trào 'Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái', nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng.

Bện cạnh đó, chương trình cũng góp phần tuyên truyền, vận động nguồn lực để chăm lo cho người có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024; chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam luôn phấn đấu để khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo của đất nước, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Các phong trào, cuộc vận động, hoạt động do Hội phát động, triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, thu hút sự tham gia đông đảo của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân.

Tại chương trình, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình Sức mạnh nhân đạo năm 2023 đúng vào dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập và dịp tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 11.

Biểu dương, tri ân các tổ chức tập thể, doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đã quan tâm, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đóng góp kinh phí vật chất và tinh thần để Hội hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình. Đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp kinh phí giúp đỡ hỗ trợ người khó khăn trong thời gian tới.

Với thời lượng 90 phút, chương trình “Sức mạnh Nhân đạo” đã gửi tới người xem các phóng sự và tư liệu quý về hoạt động thiện nghiện của Hội. Với các hoạt động tặng quà, chăm lo người có hoàn cảnh đặc biệt, đồng bào bị thiệt hại do dịch bệnh và thiên tai, thảm hoạ; phát động ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái”.

Phong trào “Tết Nhân ái” được kế thừa từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Phong trào nhằm tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết” để trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Hàng nghìn ngôi nhà Chữ thập Đỏ, cây cầu nhân ái, bếp sạch, cơm ngon cho trẻ em vùng cao và các chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn," "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”… là giá trị nhân đạo được lan tỏa sâu rộng, trở thành động lực giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước.

Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” năm 2023 với sự góp mặt biểu diễn, giao lưu của các nghệ sỹ nổi tiếng còn là cơ hội để những người có tầm ảnh hưởng trong đời sống tinh thần của giới trẻ và xã hội cùng hướng đến giá trị nhân ái thông qua hoạt động nghệ thuật để vận động, kết nối triệu tấm lòng cùng chung tay hướng đến mục tiêu nhân đạo công bằng, bao trùm và minh bạch.

Ca khúc "Việt Nam tử tế"

Tại Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát động chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước bằng khả năng và tấm lòng của mình tham gia hưởng ứng các hoạt động "Tết nhân ái 2024" thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, app Thiện Nguyện 2022... và có nhiều hành động thiết thực để ủng hộ "Tết nhân ái 2024".

“Mỗi nghĩa cử cao đẹp của quý vị sẽ làm cho niềm vui, niềm hi vọng của hàng triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về một cái Tết thêm đủ đầy, trọn vẹn hơn. Một hành động tốt có thể giúp được một người, triệu việc tốt chúng ta sẽ giúp được cộng đồng phát triển, xã hội tiến bộ văn minh”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam bày tỏ.

 

Bài viết cùng chủ đề