BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hương sắc Tây Đô”
Chủ nhật, 22:09, 28/01/2024
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Chương trình nghệ thuật “Hương sắc Tây Đô” trở thành dịp để ôn lại, khơi dậy và phát huy giá trị truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang, khẳng định những kết quả và thành tựu đạt được trong 20 năm xây dựng và phát triển của TP Cần Thơ.

Mới đây, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận Tổ quốc VN thành phố Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (01/01/2004-01/01/2024) và chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hương sắc Tây Đô”.

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Cần Thơ. Là dịp để ôn lại, khơi dậy và phát huy giá trị truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang, khẳng định những kết quả và thành tựu đạt được trong 20 năm xây dựng và phát triển của Cần Thơ. Qua đó, tiếp tục cổ vũ, động viên, tạo động lực trong phong trào thi đua lao động sản xuất. Đồng thời quảng bá và giới thiệu hình ảnh, con người, văn hoá của thành phố Cần Thơ đến nhân dân và du khách quốc tế.

Lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng, kết hợp giữa phần Lễ bao gồm diễu hành kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương và đón nhận Huân chương Lao động hàng Nhất cho Đảng bộ chính quyền, cùng phần Hội là chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hương sắc Tây Đô”. Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều hình thức nghệ thuật đa dạng, từ ca cổ, hoạt cảnh, dân ca, âm nhạc thịnh hành cùng hệ thống thiết bị sân khấu âm thanh ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại (bao gồm drone light và mapping). Với những tiết mục hát, múa tái hiện lại một cách chân thực, sinh động về lao động sản xuất, giá trị văn hoá truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc.

Ca khúc: “Nắng gió Phương Nam”, sáng tác Nhất Sinh, do ca sĩ Hiền Thục trình bày tại chương trình.

Với thời lượng 90 phút, các đại biểu và người xem đã được thưởng thức các ca khúc như: “Tình ca Phương Nam”; “Cần Thơ khát vọng chín rồng”; “Yêu sao cuộc sống hôm nay – Cần Thơ khúc hát yêu thương”…. Qua bức tranh nghệ thuật đa sắc màu đã thành công thể hiện chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của Cần Thơ, với sự độc đáo đa sắc trong văn hóa, tinh thần và ý chí của con người Cần Thơ. Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Trọng Phúc, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng, Quốc Đại...

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và góp phần khẳng định những thành tựu to lớn, đóng góp trong công cuộc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Cần Thơ. Qua đó, hun đúc tinh thần đại đoàn kết, cùng chung sức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập.

Bài viết cùng chủ đề