BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Các nghệ sĩ Đài Tiếng nói Việt Nam thăng hoa trong Hội Báo toàn quốc 2023
Dấu ấn VOV tại các kỳ Hội Báo
Thứ bảy, 00:14, 18/03/2023
Xuân Kỳ-Đinh Phấn
[VOV3] - Những tiết mục biểu diễn nghệ thuật, do các nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (Đài TNVN) thể hiện tại gian trưng bày Đài TNVN, đã mang đến không khí sôi động, góp phần vào thành công của Hội Báo toàn quốc 2023.

Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17-19/3 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” cùng 87 gian trưng bày chuyên đề của các cơ quan báo chí trên toàn quốc hứa hẹn tạo sức hấp dẫn đối với công chúng.

Đặc biệt, tại gian trưng bày Đài TNVN với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam như: NSƯT Thu Trang, NSƯT Diệu Hương, NSUT Đăng Thuật, NSUT Cẩm Tú, ca sĩ Bùi Lê Mận,... Cùng những tiết mục mang đậm dấu ấn văn hoá, màu sắc của cả ba miền Bắc - Trung - Nam như: “Liên khúc Quê hương ba miền”, “Áo mới Cà Mau”, “Mười nhớ”,...Đã mang đến không khí sôi động , một đặc trưng, dấu ấn riêng biệt của Đài TNVN tại các kỳ Hội báo.

NSƯT Cẩm Tú chia sẻ cảm xúc khi được đóng góp tiếng hát của mình vào ngày hội lớn của báo giới: “Đây là lần thứ 2 Cẩm Tú được tham dự Hội báo toàn quốc với vai trò là ca sĩ hát giao lưu tại gian trưng bày của VOV. Nói chung là rất vinh dự khi mình được góp sức bằng những tiết mục văn nghệ để tất cả mọi người tham gia ngày hội đều cảm thấy vui vẻ, phấn khởi. Hoà chung với không khí cùng các nhà báo, các anh/chị phóng viên, Cẩm Tú rất mong ngày hội sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp.”

Tiết mục bất ngờ và đặc biệt nhất buổi giao lưu là ca khúc “Bâng khuâng Trường Sa” lời thơ PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương, nguyên Tổng Giám Đốc Đài TNVN . Bài hát đã được ông thể hiện trực tiếp tại gian trưng bày Đài TNVN với NSUT Diệu Hương và NSUT Thu Trang.

Không chỉ đem đến niềm vui, tiếng hát các nghệ sĩ của Đài Tiếng nói Việt Nam còn mong muốn gửi gắm, lan toả những giá trị văn hoá, tình yêu quê hương, đất nước đến tất cả mọi người. NSƯT Thu Trang chia sẻ: “Là nghệ sĩ chuyên hát dòng nhạc dân tộc nên Thu Trang luôn mong muốn rằng dù bất kể ở đâu, bất kể ở sân khấu nào hay ở trong không khí của hội báo này, các nghệ sĩ luôn luôn gửi gắm tinh thần dân tộc, bản sắc văn hoá dân tộc của Việt Nam qua lời ca tiếng hát, qua âm nhạc để gửi hồn đến cho khán giả, để tất cả chúng ta cùng nuôi dưỡng tinh hoa văn hoá dân tộc của mình.”

Những tiết mục biểu diễn nghệ thuật, do các nghệ sĩ nổi tiếng của Đài TNVN thể hiện tại gian trưng bày Đài TNVN, đã mang đến không khí sôi động, góp phần vào thành công của Hội báo toàn Quốc 2023.

 

Bài viết cùng chủ đề