BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Buổi hòa nhạc Le Chauffage ( Sưởi ấm 4 ) - Hành trình của lòng trắc ẩn
Buổi hòa nhạc Le Chauffage
Chủ nhật, 19:28, 14/01/2024
Trần Minh Đức
[VOV3] - Tối ngày 13/1 tại Nhà hát lớn Hà Nội, buổi hòa nhạc Le Chauffage với sự góp mặt của hai nghệ sĩ: pianist Trần Lê Bảo Quyên và violinist Trần Lê Quang Tiến, cùng với sự đồng hành của nhiều đơn vị hảo tâm đã diễn ra nhằm kết nối cộng đồng yêu nhạc cổ điển Hà Nội, góp phần xây dựng quỹ cho trẻ em nghèo.

Được biết, đây là đêm diễn thứ 4 của chuỗi hòa nhạc Le Chauffge bắt đầu kể từ năm 2019. Buổi hòa nhạc không chỉ diễn ra với mục đích kết nối cộng động yêu nhạc cổ điển, lan tỏa niềm yêu âm nhạc mà còn có ý nghĩa sâu sắc hơn là gây quỹ thiện nguyện cho trẻ em có gia cảnh nghèo khó.

Đến với Le Chauffage 2024, khán giả được thưởng thức những bản nhạc cổ điển nổi tiếng với sự kết hợp du dương của violin và âm thanh vang vọng nhẹ nhàng của piano.

Mở màn của đêm nhạc, Le Chauffage đã mang một góc trời Tây Âu về Hà Nội với tiết mục độc tấu violin của nghệ sĩ Trần Lê Quang Tiến. Mở đầu bằng bản nhạc “Sonata for Solo Violin No.3 in C Major, BVW 1005” của Johannn Sebastian Bach, violinist Trần Lê Quang Tiến đã cho khán giả thấy được kĩ thuật chơi đàn của mình cùng với phong cách biểu diễn ấn tượng khi hòa mình vào  dòng chảy âm nhạc suốt cả tiết mục. Khi tiếng đàn vang lên chính là lúc khán giả chìm vào không gian say sưa của buổi hòa nhạc, đưa bản thân thăng trầm cùng tiếng du dương của violin.                                         

Điểm nhấn của chương trình là màn song tấu “Sonata for Violin and Piano No.2 in A Major, op. 100” của nhà soạn nhạc Johannes Brahms do hai nghệ sĩ Trần Lê Bảo Quyên và Trần Lê Quang Tiến biểu diễn. Bản nhạc đã thể hiện được sự hòa quyện của âm thanh của hai dụng cụ âm nhạc khác nhau làm tăng thêm sự du dương của bản phối và thể hiện rõ được khả năng kết hợp ăn ý của hai chị em nghệ sĩ.

Kết thúc chương trình là màn trình diễn độc tấu của nghệ sĩ pianist Trần Lê Bảo Quyên. Ở phần độc tấu của mình, pianist Trần Lê Bảo Quyên lựa chọn cho mình bản nhạc “ Mazurkas op.7” tuyệt phẩm của Frédéric Chopin để có thể phô diễn được khả năng độc tấu cũng như tốc độ của đôi tay điêu luyện trên phím đàn. Phần trình diễn độc tấu này đã đưa khán giả từ cảm xúc thăng đến cảm xúc trầm, mang cho khán giả những xúc cảm ấn tượng khó quên. Pianist Bảo Quyên đã đem đến một không gian tuyệt vời cho khán giả khi lựa chọn bản nhạc này.

Trước khi buổi trình diễn khép lại, bà Vũ Thị Dung – đại diện Quỹ Khát Vọng đã có đôi lời phát biểu gửi lời cảm ơn đến hai nghệ sĩ đã đến với đêm nhạc. Với vai trò là người sáng lập ra quỹ Khát Vọng và là người mẹ của hơn 400 đứa con, bà Dung rất xúc động khi nhận được sự ủng hộ của hai nghệ sĩ, ekip chương trình và hơn 500 khán giả đã đến tham gia. 

Kết thúc đêm nhạc hội, nghệ sĩ pianist Trần Lê Bảo Quyên đã chia sẻ: “Điều Quyên mong muốn ở buổi hòa nhạc là lan tỏa được tình yêu thương qua âm nhạc cổ điển và mong mọi người sẽ đón nhận nhạc cổ điển nhiều hơn nữa để có sử dụng tài năng của mình làm nhiều việc tốt hơn”

Violinist Trần Lê Quang Tiến cũng thể hiện mong muốn của mình rằng: “ Quang Tiến mong rằng tiếng đàn của mình và chị Bảo Quyên sẽ mang lại sự ấm áp cho mọi người cũng như giúp được nhiều các bé khó khăn hơn mình”

Tới dự buổi hòa nhạc này, chị Khuất Hồng Vân – một khán giả của đêm concert cho biết suy nghĩ của mình: “ Buổi concert này lan tỏa được những giá trị rất tích cực đến từng khán giả, nó gần như là chạm đến trái tim của mỗi một người. Qua đêm nhạc hội, mình hiểu được chương trình muốn lan tỏa được điều rằng: hy vọng chúng ta dù như thế nào đi nữa, dù nghèo hay dù giàu thì hãy chia sẻ vì ở ngoài kia có nhiều người rất cần sự chia sẻ của các bạn”

Có thể khẳng định rằng, Le Chauffage đã tạo ra một đêm bừng sáng giữa lòng thủ đô Hà Nội. Le Chauffage chính là nơi kết nối tâm hồn đồng điệu của những người yêu âm nhạc, đặc biệt là những người yêu âm nhạc cổ điển. Đêm nhạc Le Chauffage không chỉ là nơi chốn tuyệt vời cho những người yêu nhạc cổ điển tìm đến với thứ âm nhạc nghệ thuật này hay là cơ hội cho giới trẻ có thể tiếp cận đến giao lưu, học hỏi, mà còn là nơi chan chứa tình yêu thương vô bờ bến với quỹ thiện nguyện ý nghĩa, là nỗi niềm sẻ chia cho những tâm hồn trôi dạt ngoài kia chưa tìm thấy bến đỗ của đời mình.

Bài viết cùng chủ đề