BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Bùng cháy đêm nhạc Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô
Thứ hai, 14:26, 18/04/2022
Diệu Linh
[VOV3] - Hàng ngàn sinh viên, học sinh và cựu sinh viên đã có 1 đêm bùng cháy cùng gần 100 cựu sinh viên-nghệ sĩ là thành viên các ban nhạc sinh viên đình đám một thời trong đêm nhạc Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô được tổ chức lần đầu vào tối 16/4, tại Đại học Khoa học tự nhiên 19 Lê Thánh Tông, Hà nội.

Các ban nhạc sinh viên thời thập niên 90 đã được sống lại thời thanh niên sôi nổi của 30 năm trước. Hàng ngàn khán giả đắm mình trong các ca khúc quen thuộc của các thể loại Pop, rock, hiphop... cùng các ban nhạc sinh viên đình đám một thời như  Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ dại, The Time, Desire, Những bậc thang, nhóm nhảy Big Toe, CO, Ziczac...

Dù nét hằn của thời gian đã xuất hiện trên gương mặt, mái tóc, vóc dáng và cả trong giọng hát, điệu nhảy của các cựu sinh viên-nghệ sĩ đã chạm ngưỡng U50-60, song sự bùng cháy, cảm xúc và độ truyền lửa của họ vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí còn nhiệt hơn. Chương trình là một hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa trong năm 2022.

Mở màn cho đêm nhạc đầy cảm xúc là các tiết mục trình diễn sôi động của các sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên, những người kế thừa truyền thống của thế hệ đàn anh. Sau đó là màn bùng nổ của các cựu sinh viên-nghệ sĩ của thập niên 90 được bùng cháy.

Được thành lập năm 1987, Hoa Sữa là ban nhạc đầu tiên biểu diễn những ca khúc tự sáng tác và thổi luồng gió mới vào nền âm nhạc Việt Nam thời đổi mới. Kể từ đó, Hoa Sữa được giới sinh viên và người đam mê ca nhạc hâm mộ rộng rãi. Những đêm nhạc của Hoa Sữa thu hút hàng nghìn khán giả trong các buổi dạ hội sinh viên. Và ngay trong khuôn viên sân trường Đại học Khoa học tự nhiên đêm 16/4, người hâm mộ lại được đắm chìm trong các ca khúc đã trở thành thương hiệu gắn liền với Hoa Sữa như "Chiếc lá", "Ngây thơ", "Mưa xuân", "Đôi mắt"... với các giọng hát của: Khánh Linh, Đinh Lan Hương, nhóm Sao Mai...

Bên cạnh Hoa Sữa, các ban nhạc: Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ dại, The Time, Desire, Những bậc thang... cũng bùng cháy với các  ca khúc gắn liền với tên tuổi của họ như Bông hồng thủy tinh, Money for nothing, With you were here, Yesterday, In the army now...

Ca sĩ Phạm Thu Hà đã bán đấu giá đồ biểu diễn của mình để ủng hộ đêm diễn 100 triệu đồng. Nữ ca sĩ xinh đẹp chia sẻ: “Hát trên sân khấu Dạ hội cựu sinh viên hoàn toàn toàn khác với tất cả những sân khấu lớn nhỏ tôi đã từng biểu diễn. Không cần quá chỉn chu, phô diễn quá nhiều kỹ thuật, chỉ có cảm xúc và sự thăng hoa hoài niệm của tuổi thanh xuân”.

Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, cho dù cảm lạnh vẫn muốn được ướt mưa thêm một lần nữa. Sân khấu của Dạ hội cựu sinh viên khiến cả nghệ sĩ lẫn khán giả hòa quyện vào nhau, liên tục bùng nổ với những giai điệu bất hủ, đưa chúng ta ngược thời gian trở lại với tuổi thanh xuân của những thập niên 90. Đã rất lâu rồi sân khấu thủ đô mới sáng đèn và có một đêm đáng nhớ đến như vậy.

Góp phần không nhỏ vào sự thành công của đêm nhạc, không thể không nhắc đến các người dẫn chương trình-ca sĩ-nghệ sĩ-cựu sinh viên Thảo Vân, Anh Tuấn, Long Vũ, Đinh Tiến Dũng, Kiều Trinh.... Họ cũng thổi bùng ngọn lửa đam mê vào các ban nhạc và khán giả trong đêm nhạc đáng nhớ này.

Ban nhạc Desire - gương mặt cựu trào trong làng ca nhạc học sinh sinh viên. Thành lập từ năm 1991, hơn 20 năm họ vẫn gắn bó và chơi nhạc cùng nhau. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra những cái tên quen thuộc như MC Anh Tuấn, Long Vũ

Dù đã ở lứa tuổi U50, U60, các cựu sinh viên, có người đã trở thành những nghệ sỹ nổi tiếng, những chính khách, trí thức, doanh nhân... nhưng vẫn dồi dào năng lượng, cháy hết mình để mang đến những tiết mục tuyệt vời nhất rên sân khấu. Tiết mục bùng nổ, rực sáng nhất của đêm "Dạ hội" đến từ 6 cô gái thuộc thế hệ 7x. Trưởng thành cùng các ca khúc của ABBA, họ thành lập ban nhạc từ ba năm trước, với tên gọi vui là "ABBA Fake". 

Trưởng thành từ phong trào Dạ hội sinh viên, dần trở thành biểu tượng cho giai đoạn đỉnh cao của rock Việt những năm 1990 đến đầu thập niên 2000, sự xuất hiện của ban nhạc "Bức Tường" đã khuấy động không khí đêm "Dạ hội" với những bản hit đình đám "Trở về", "Cây bàng", "Người đàn bà hoá đá", "Ký ức", "Bông hồng thuỷ tinh",....

Đêm nhạc Dạ hội cựu sinh viên đem ta trở về với không gian với những giai điệu quen thuộc của những ban nhạc một thời đã đi vào ký ức, những dấu ấn thanh xuân không thể nào quên của một thời tuổi trẻ. Ta có dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cựu sinh viên khoác vai nhau, lại cùng hát vang những ca khúc gắn liền với tuổi trẻ, cùng trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm đẹp bên nhau. Đó là niềm vui, khoảnh khắc không thể nào quên. 

Sau gần 7 giờ bùng cháy Đêm nhạc Dạ hội cựu sinh viên đã khép lại trong niềm đam mê, sự thỏa mãn xen lẫn tiếc nuối của các nghệ sĩ và người hâm mộ. Họ - nghệ sĩ/cựu sinh viên và khán giả - đều bày tỏ mong chờ sẽ có thêm nhiều lần nữa được hòa mình trong các đêm nhạc Dạ hội cựu sinh viên thời gian tới.

 

Bài viết cùng chủ đề