BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Nhạc kịch Moana - “Ra khơi” cùng các tài năng nhí
Nhạc kịch Moana
Thứ tư, 11:44, 28/08/2024
Trần Minh Đức
[VOV3] - “Moana The Musical” do True Colors tổ chức và thực hiện nhằm tạo sân chơi mùa hè cho các bạn nhỏ để học Tiếng Anh đồng thời có thêm nhiều trải nghiệm mới như được diễn xuất, được hát và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau.

Chia sẻ với các phóng viên của VOV3, chị Hồng Mây Tổng đạo diễn của vở nhạc kịch Moana cho biết: “True Colors đã có kinh nghiệm tổ chức nhạc kịch từ các năm trước nên năm nay trung tâm muốn thử sức với các tiết mục khó hơn, quy mô lớn hơn. Thực hiện vở nhạc kịch quy mô lớn trong thời gian ngắn, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng cũng là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ với các bạn nhỏ và quý thầy cô. Đạo cụ cho vở nhạc kịch phải chuẩn bị rất kỳ công, từ chiếc thuyền của Moana đến chiếc móc câu của Maui và trang phục của các bạn, thậm chí là các vật dụng nhỏ nhất, tất cả mọi thứ đều phải phù hợp với bối cảnh. Đây là thử thách cũng như trải nghiệm rất tuyệt vời.”

Vở nhạc kịch của Moana gồm 3 phần chính: Motonui, Moana’s adventure và Moana’s mission. Xuyên suốt vở nhạc kịch là hơn 40 bài hát Tiếng Anh. Không chỉ phải nhớ thoại và lời bài hát bằng Tiếng Anh mà các diễn viên nhí còn phải học thêm một ngôn ngữ mới là Polynesia, ngôn ngữ của dân tộc Hawaii. 

Nhân vật chính Moana được biểu diễn bởi 4 bạn nhỏ ở 4 lứa tuổi khác nhau: Moana 1 - Ngô Ngọc Khánh Vy; Moana 2 - Vũ Hà My; Moana 3 - Nguyễn Lê Diệp Chi; Moana 4 - Vương Thảo Nguyên.

Vũ Hà My - Bạn nhỏ thứ hai thủ vai Moana trong phần 2 “Moana’s adventure” (Cuộc phiêu lưu của Moana), với khuôn mặt đáng yêu và giọng hát ngọt ngào cô bé đã hoàn thành vai diễn của mình rất tròn trịa: “Moana là một người dững cảm, xinh đẹp, không ngại khó khăn. Con rất thích khi được tham gia vào vở nhạc kịch vì nó có thể giúp con có thêm nhiều vốn từ giúp giao tiếp Tiếng Anh được lưu loát hơn”. 

Bạn Vương Thảo Nguyên đóng vai Moana 4 chia sẻ : “Tham gia vở nhạc kịch không chỉ giúp con gặp được nhiều bạn mới mà con còn có cơ hội trau dồi bản thân nhiều hơn khi biểu diễn trên sân khấu”.

Bên cạnh đó, cậu bạn Maui với hình dáng mập ú đáng yêu xuất hiện trong những phân đoạn hài hước khiến cả hội trường tràn ngập tiếng cười. Với lối diễn xuất tự nhiên được nhiều khán giả yêu thích, Duy Phúc chia sẻ: “Nhân vật của con tuy có phần tính cách kiêu ngạo nhưng là một người rất vui nhộn và hài hước, con rất thích khi tham dự buổi nhạc kịch vì có thể kết bạn với nhiều người bạn mới và song song đó là được rèn luyện khả năng giao tiếp, biết nhiều vốn từ và nói Tiếng Anh trôi chảy hơn.”

Hòa mình vào cảm xúc của nhân vật, các diễn viên hoàn thành phần trình diễn đầy hấp dẫn này. Trải qua cuộc hành trình dài với không ít những khó khăn, thử thách nhưng Moana vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và mang sự bình yên trở về với hòn đảo thân thương. Tất cả mọi người đều mừng rỡ khi Moana trở về. Vở kịch kết thúc với nhiều khung bậc cảm xúc đan xen và có lẽ người xem sẽ nhớ mãi vóc dáng tuy nhỏ bé nhưng trái tim đầy sự gan dạ, dũng cảm của Moana.

Lần đầu tiên đảm nhiệm vai chính trong vở nhạc kịch, những diễn viên nhí rất thích thú khi được hóa thân thành các nhân vật trong phim hoạt hình. Không chỉ được học Tiếng Anh qua các bài hát, mở rộng vốn từ giao tiếp, các bạn nhỏ còn có cơ hội làm quen với nhiều bạn bè đồng trang lứa. Với sự trình diễn công phu của hơn 200 người, vở nhạc kịch Moana đã diễn ra thành công, thu hút sự chú ý đông đảo của các bậc phụ huynh học sinh khi cả khán phòng đều được lấp kín chỗ ngồi.

Thông qua vở nhạc kịch Moana, True Colors muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa tới các bạn nhỏ rằng chúng ta hoàn toàn có thể đối mặt với những thử thách khó khăn bằng lòng quyết tâm, sự dũng cảm của mình, khi cố gắng hết sức sẽ nhận được thành công.

Bài viết cùng chủ đề