BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Nhóm nam TXT phá cách cùng trải nghiệm âm nhạc mới với album "The Name Chapter: FREEFALL"
Thứ bảy, 23:08, 21/10/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Sau định hướng phát triển sang thị trường Nhật Bản cùng thành công với ca khúc "PS5" kết hợp cùng nghệ sĩ Salem Ilese và phù thủy âm nhạc Alan Walker, nhóm nhạc nam TXT đã phát hành album mới “The Name Chapter: FREEFALL” mang âm hưởng âm nhạc nổi bật từ những thập niên 1980.

Nhóm nam đến từ Big Hit Entertainment "TXT" – vừa qua cũng đã phát hành album mới “The Name Chapter: FREEFALL” và thu về rất nhiều thành tích ấn tượng.

Lần này TXT tiếp tục thể hiện khao khát thoát ly khỏi sự đóng khung của một nhóm nhạc idol Kpop với màu sắc âm nhạc quen thuộc với sự trải nghiệm mới mẻ trong ca khúc chủ đề “Chasing That Feeling”. “Chasing That Feeling” là một ca khúc synth-pop mang âm hưởng âm nhạc nổi bật từ những thập niên 1980, chính là màu sắc quen thuộc mà fan yêu nhạc đã từng được nghe với bản nhạc huyền thoại “Take On Me” của a-ha, hay qua loạt bản hit synth-pop đặc trưng của nam ca sĩ The Weeknd.

Tuy là một thể loại âm nhạc mới lạ so với sự quen thuộc thường thấy của Kpop, nhưng “Chasing That Feeling” vẫn đảm bảo được những yếu tố cần có: đó là giai điệu bắt tai, phần beat trau chuốt và vũ đạo ngập tràn năng lượng.

MV "Chasing That Feeling" rất nổi bật khi phá cách với âm hưởng âm nhạc nổi bật từ thập niên 1980.

Bên cạnh đó, ca khúc cũng thể hiện thông điệp tích cực, đồng thời cũng là định hướng của TXT: thoát ly khỏi vùng an toàn nhưng có phần trì trệ, để hướng đến sự trưởng thành hơn cũng như theo đuổi một khởi đầu mới đầy thách thức. Album mới “The Name Chapter: FREEFALL” cũng ghi nhận con số hơn 1,9 triệu bản được bán trong ngày đầu tiên phát hành, phá kỉ lục cá nhân của TXT trước đó với 1,8 triệu bản cho mini album “The Name Chapter: TEMPTATION”.

Ngoài ra, TXT cũng trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên làm nên lịch sử tại Oricon Nhật Bản với 9 album đứng đầu BXH hàng tuần, bao gồm cả 3 album được ra mắt trong năm 2023.

      Thông tin của nhóm nhạc TXT

TXT (Tomorrow X Together) là nhóm nhạc nam gồm 5 thành viên gồm: Soobin, Kai, Taehyun, Beomgyu, Yeonjun bởi công ty Bighit Music. Nhóm TXT debut vào ngày 04/03/2019 với mini album đầu tiên là "The Dream Chapter: Star". Đây là nhóm tân binh được mong chờ nhất năm 2019 bởi sức ảnh hưởng của nhóm nhạc đàn anh BTS quá lớn đã khiến người hâm mộ sẽ có một nhóm mới có thể tạo lên những kỳ tích như BTS đã làm.

Không phụ lòng khán giả nhóm ra mắt đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá và trở thành nhóm nhạc tân binh khủng. Bài hát "Crown" đã giúp nhóm TXT giành vị trí số 1 World Digital Songs, TXT Crown còn giúp nhóm nhận được giải thưởng tân binh lần thứ 24 tại Golden Disc Awards và nghệ sĩ mới của năm tại tại Gaon Chart Music Awards. 

 

Với nhiều thành tựu đạt được từ khi TXT Bighit debut, nhóm đã nhanh chóng được định hướng phát triển sang thị trường Nhật Bản, may mắn đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ người hâm mộ và đã nhận được chứng nhận vàng bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản. 

Trong năm 2022, Billboard đã chính thức thông báo nhóm nhạc nam TXT đã ra mắt trên bảng xếp hạng Song Breaker mới nhất ở vị trí thứ 18. Đây là kỳ tích mới giúp TXT trở thành nghệ sĩ nam Kpop đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng này. Ca khúc "PS5" hợp tác giữa 2 thành viên Yeonjun và Taehyun cùng Salem Ilese và Alan Walker đã tạo nên một cơn sốt trên khắp diễn đàn mạng xã hội. Đặc biệt, trên TikTok, số lượng nội dung sử dụng nguồn âm thanh "PS5 OR ME - TOMORROW X TOGETHER" được chèn trong "PS5 Challenge" của Yeonjun và Taehyun đã vượt quá 15.000 trong 3 ngày. Hiện tại con số này đã lên tới gần 53 nghìn lượt nội dung. Bên cạnh đó, với hơn 16 triệu lượt theo dõi, TXT hiện đang là nhóm nhạc nam Kpop sở hữu số lượng người theo dõi cao thứ hai trên nền tảng này, chỉ sau BTS.

Không chỉ là nhóm nhạc nam Kpop đầu tiên góp mặt trong Billboard Song Breaker, TXT còn là nghệ sĩ Kpop thứ 2 xuất hiện tại bảng xếp hạng này, sau Twice. Tháng 12.2021, Twice trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng và đứng vị trí thứ 4.

Ca khúc "Growing Pain" nằm trong album “The Name Chapter: FREEFALL”.

Sau thành công từ album phòng thu thứ hai “The Chaos Chapter: Freeze”, TXT gần như không có thêm hoạt động nổi bật nào trong thời gian qua. Vì thế, với sản phẩm mới lần này hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm nhiều mới lạ cho người nghe.

 

 

Bài viết cùng chủ đề