BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi lời dạy của Bác”
Thứ sáu, 12:34, 29/03/2024
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Chương trình “Sáng mãi lời dạy của Bác” là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp cho cán bộ, chiến sĩ Công an và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về nội dung, ý nghĩa khoa học và tầm quan trọng của “Sáu Điều Bác Hồ dạy”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 76 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2024) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân của Công an tỉnh Nghệ An, tối 10/3, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh, Nghệ An đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Sáng mãi lời dạy của Bác”. Chương trình do Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức. Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi lời dạy của Bác” là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp cho cán bộ, chiến sĩ Công an và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về nội dung, ý nghĩa khoa học và tầm quan trọng của “Sáu Điều Bác Hồ dạy”.

Qua đó phát huy bản chất, danh dự, truyền thống tốt đẹp của Công an nhân dân Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khẳng định từng bước xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi lời dạy của Bác” được chia làm 2 phần. Phần 1 là những màn biểu diễn đặc sắc của Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an. Tại sân khấu, Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh đã có nhiều màn biểu diễn kỹ thuật khó, như kỹ thuật giữ thăng bằng trên lưng ngựa giúp cho cán bộ, chiến sỹ linh hoạt sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ tấn công, truy bắt các đối tượng trong mọi tình huống. Đây là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung, có chức năng trực tiếp huấn luyện, sử dụng ngựa đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự.

Phần 2 là chương trình biểu diễn nghệ thuật với những tiết mục nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương, đất nước và khắc họa chân dung người chiến sỹ Công an nhân dân.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân, đặc biệt là hình ảnh người chiến sĩ Công an luôn thân thiện, gần gũi với quần chúng.

Ca khúc “Công an nhân dân khắc ghi lời Bác”, sáng tác nhạc sĩ Đăng Huân

Bài viết cùng chủ đề