BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Stray Kids giành chiến thắng tại giải thưởng âm nhạc Billboard Music Awards 2023
Thứ ba, 07:55, 21/11/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Với những nhóm nhạc gen Z đầy tài năng như Stray Kids, đây là một dấu hiệu cho thấy sự phát triển của các nhóm nhạc thế hệ mới đang ngày càng ấn tượng. Đó là sự cân bằng giữa sự trưởng thành trong kĩ năng cùng với sự nhạy bén trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc đang ngày càng cạnh tranh.

Trong thời gian qua, người hâm mộ thấy được sự nỗ lực lớn từ phía Stray Kids. Sản phẩm của họ rất được đón nhận và yêu thích. Tài năng của những nhóm Gen Z dù chưa thể sớm vượt qua những nhóm nhạc đàn anh như BTS, tuy nhiên cái tên Stray Kids đã không còn xa lạ với người hâm mộ.

Mới đây, nhóm nam Stray Kids đã quay trở lại với mini album mang tên “Roca khúc-Star” cùng ca khúc chủ đề “LALALALA”. Đây tiếp tục là 1 ca khúc đến từ các thành viên Bang Chan, Changbin, Han – hay còn gọi là bộ 3RACHA – đồng sáng tác và viết lời. “LALALALA” là một bài hát tràn đầy năng lượng, cùng giai điệu mang cảm xúc độc đáo & cách sử dụng tiết tấu mang đậm màu sắc nhạc roca khúc.

MV của “LALALALA” gây ấn tượng khi dùng concept cướp biển cùng những set quay hoành tráng. Nối tiếp tin vui, BTC Billboard Music Awards 2023 cũng đã chính thức thông báo Stray Kids tham gia biểu diễn tại lễ trao giải năm nay, mang đến 2 bản hit gần nhất “S-Class” và “LALALALA”.

S-Class là ca khúc chủ đề thuộc album 5-Star phát hành vào ngày 2/6 của Stray Kids. Với giai điệu gây nghiện cùng vũ đạo mạnh mẽ thể hiện kỹ năng nhảy điêu luyện của các thành viên, ca khúc nhanh chóng gặt hái thành tích ấn tượng về lượt nghe trên iTunes lẫn Spotify của nhiều quốc gia. Album 5-Star theo đó cũng chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album Billboard 200, đánh dấu 3 lần quán quân của Stray Kids trên Billboard 200, sau album ODDINARY (3/2022) và MAXIDENT (10/2022).

Tính đến nay, Stray Kids đã có 3 album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, bao gồm “Stray Kids Mini Album: Oddinary” vào tháng 4 năm 2022, “Maxident” vào tháng 10 năm 2022 và “5-Star” vào tháng 6 năm 2023. Như vậy, Stray Kids là nghệ sĩ K-pop thứ ba đạt được thành tích này đứng đầu bảng xếp hạng tất cả các thể loại, sau 2 nhóm nam BTS và SuperM.

Đây là một dấu hiệu cho thấy sự phát triển của các nhóm nhạc thế hệ mới đang ngày càng ấn tượng, đó là sự cân bằng giữa sự trưởng thành trong kĩ năng cùng với sự nhạy bén trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc đang ngày càng cạnh tranh.

Vào tháng 9/2023, tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2023 đã diễn ra vô cùng thành công. Bên cạnh những nghệ sĩ US UK và Latin đình đám, một loạt cái tên đến từ Kpop cũng được xướng tên ở những hạng mục giải thưởng chủ chốt, điều này khiến các fan của nền âm nhạc Hàn Quốc vô cùng vui sướng và tự hào. Đặc biệt, nhóm nhạc Stray Kids đã trở thành nhóm nhạc được trao giải “MV Kpop xuất sắc nhất” với bài hát “S-Class”. 

Theo thông tin mới nhất, ngày 20/11 vừa qua, giải thưởng âm nhạc Billboard Music Awards (BBMA) năm 2023 của Mỹ đã diễn ra theo hình thức phát sóng trực tuyến. Stray Kids đã có chiến thắng lớn với giải Top K-Pop Album (Album Hàng đầu K-Pop) cùng ca khúc “5-STAR”.

Phần trình diễn bùng nổ của Stray Kids tại Billboard Music Awards 2023.

Vào năm 2022, Stray Kids từng được đề cử tương tự tại lễ trao giải với ca khúc Maniac nhưng đã vuột mất giải thưởng này vào tay Lisa (BLACKPINK) với bài hát LALISA.

Trên sấn khấu nhận giải, từng thành viên đều bày tỏ niềm hạnh phúc khi nhận về chiếc cúp danh giá. “Chúng tôi đã sáng tác âm nhạc kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, nhưng việc nhận được giải thưởng này thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi”, Bang Chan – nam rapper của nhóm chia sẻ. Felix nói thêm: “Chúng tôi thực sự muốn cảm ơn hãng thu âm, JYP, và Republic Records. Và tất cả những người hâm mộ, các STAY của chúng tôi, vì đã luôn ủng hộ Stray Kids rất nhiều. Chúng tôi có rất nhiều điều muốn cho các bạn xem nên hãy chờ đợi vào tương lai nhé”.

Qua màn trình diễn ấn tượng tại VMAs 2023, Stray Kids một lần nữa khẳng định tài năng của những nhóm Gen Z tài năng nhất của K-pop ở thời điểm hiện tại. Góp phần xoá bỏ đi những ý kiến cho rằng chiến thắng tại VMAs 2023 chỉ mang tính “hữu nghị”, có mặt là có giải.  Thông qua những thành tích ấn tượng đạt được tại quê nhà lẫn quốc tế, giải thưởng của Stray Kids tại lễ trao nhạc uy tín được xem là thuyết phục.

 

Từ khóa: #Stray Kids
Bài viết cùng chủ đề