BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Lê Việt Anh với "Khung trời khác" trong âm nhạc Đỗ Bảo
Khung trời khác
Thứ hai, 20:34, 08/04/2024
Minh Đức & Đinh Uyên
[VOV3] - Ca sĩ Lê Việt Anh bất ngờ ra mắt album “Khung trời khác", làm mới lại các ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Anh là ca sĩ đầu tiên tự sản xuất một album nhạc Đỗ Bảo, độc lập với chính tác giả.

Lê Việt Anh là ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai (Á quân dòng nhạc nhẹ) và Sao Mai điểm hẹn (top 3 chung cuộc - Giải khán giả yêu thích nhất), sở hữu ngoại hình đẹp và giọng hát nhiều cảm xúc, Lê Việt Anh thể hiện rất thành công những ca khúc pop ballad. Anh đã từng có những sản phẩm âm nhạc được phát hành sau cuộc thi được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. 

“Khung trời khác”, là cảm nhận của một chàng ca sĩ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sĩ Hà Nội sáng tác. Album gồm những bài rất nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Bảo như: Cầu vồng đêm mưa, Bức thư tình thứ hai, Những mùa đông yêu dấu, Mây… Album sẽ ​​mang đến cho khán giả những cảm xúc khác nhau, sự khác lạ ngay trong chính một bài hát, đây cũng chính là điều mà Lê Việt Anh cùng ekip muốn gửi tới khán giả, về sự khác biệt của âm nhạc Đỗ Bảo qua tiếng hát Lê Việt Anh.

PV: Bạn có thể chia sẻ cảm xúc khi ra mắt album này được không ?

Lê Việt Anh: Việt Anh thực sự rất háo hức và vui, album này như một đứa con tinh thần đối với mình. Để thai nghén và cho ra mắt đến tất cả những người yêu nhạc là một hành trình rất là gian nan. Hôm nay được mọi người đón nhận, đặc biệt là giới Báo chí và các anh chị em đồng nghiệp, Việt Anh rất mãn nguyện. Mong sao khán giả - những người quan trọng nhất sẽ đón nhận sản phẩm lần này.

PV: Các ca khúc lần này bạn đã thực hiện khác như thế nào so với các ca sĩ đã thể hiện trước đó?

Lê Việt Anh: Âm nhạc của Đỗ Bảo là thứ âm nhạc mà chạm đến là sẽ thấy nó có rất nhiều sự khúc khuỷu, nhưng khi hiểu được thì lại thấy vô cùng nồng nàn, tinh tế, lãng mạn. Việt Anh hiểu và nắm bắt được điều đó nên sẽ rất khó nếu mình làm lại các ca khúc của anh Đỗ Bảo theo cách mà anh ấy đã từng làm. Việt Anh phải có tư duy khác và anh Đỗ Bảo cũng khá bất ngờ với điều này. Bản thân nhạc sĩ Đỗ Bảo luôn nghĩ rằng mình là một bức tường khó phá, khó có ca sĩ nào dám tự làm một đĩa nhạc Đỗ Bảo mà Đỗ Bảo không thực sự đứng vào với vai trò sản xuất. Lần này Việt Anh không dám nhận là một người quá giỏi nhưng chắc chắn là người đầu tiên. Âm nhạc của Đỗ Bảo dù được gắn bó với những giọng ca nổi tiếng nhưng Việt Anh tin nếu mọi người nghe đĩa lần này, mọi người sẽ thấy một sự hoà âm phối khí khác, đặc biệt là các bạn trẻ có thể cảm nhận rất rõ ràng vì các âm thanh Việt Anh và ekip lựa chọn vô cùng chắt lọc, định hướng tới khán giả trẻ.

PV: Để có được sự mới lạ đó thì bạn và ekip đã làm việc như thế nào?

Lê Việt Anh: Chúng tôi trước hết là xin phép anh Bảo. Anh Bảo đã đồng ý nhưng trong trạng thái hoài nghi. Sau khi nhận được sự gật đầu của anh Bảo, chúng tôi bước vào biên tập, tìm người hoà âm phối khí. Tôi rất may mắn khi gặp được Charles - em Huỳnh Phương Duy, một bạn trẻ tài năng ở trong nhóm của anh Hoàng Touliver, đã sản xuất rất nhiều sản phẩm cho các ngôi sao như Binz, Tóc Tiên,… Nhưng ở bài toán này thì Charles đã rất băn khoăn khi nhận lời làm sản phẩm này. Sau một quá trình làm việc từ Bắc đến Nam ròng rã 2 năm, Việt Anh đã thu âm toàn bộ album ở trong miền Nam, khi ra những bản demo thì luôn tham vấn ý kiến anh Bảo. Để sản phẩm trở nên hoàn chỉnh và nhận được sự ủng hộ thì phải trải qua rất nhiều giai đoạn. Việt Anh tin rằng có thể chưa chinh phục được 100% sự khó tính của anh Bảo nhưng 80% là anh Bảo đã rất vui và đánh giá rất cao điều này. Việt Anh cũng nghĩ rằng đó là rất đủ để khán giả lắng nghe lại những ca khúc này dưới tiếng hát của Lê Việt Anh.

PV: Album này gồm 7 ca khúc, bạn và ekip đã lựa chọn những ca khúc của Đỗ Bảo như thế nào để cho vào album lần này?

Lê Việt Anh: Sự chắt lọc các bài hát của Đỗ Bảo trong album lần này gồm có những ca khúc rất quen thuộc như “Bức thư tình thứ hai” hay “Những mùa đông yêu dấu”, nhưng có những bài hát không quen thuộc nhưng Việt Anh đã làm lại nó dưới “chiếc áo âm nhạc” bằng các tiếng âm thanh cũng như lối hát dễ chạm đến đối tượng khán giả nhiều hơn, khiến bài hát bay bổng hơn, bớt sự trắc ẩn và thêm sự lãng mạn. Các quý vị khán thính giả hãy lắng nghe và cảm nhận, Việt Anh tin rằng mọi thứ sẽ rất tuyệt vời!

​PV: Album có 7 ca khúc nhưng lại có 8 track, điều thú vị ở đây là gì?

Lê Việt Anh: Điều thú vị là có bài hát “Cầu vồng đêm mưa” Việt Anh quyết định mời thần tượng của mình, người chị đã lâu năm gắn bó với Việt Anh là chị Diva Thanh Lam thu âm song ca cùng. Rất vui vì một người nghệ sĩ khó tính như chị Thanh Lam đã nhận lời dự án này. Hai chị em đã thực sự hòa quyện và hy vọng mọi người khi nghe hai version của “Cầu vồng đêm mưa” sẽ thấy sự khác biệt khi một chàng trai hát cầu vồng đêm mưa sẽ như thế nào và khi có một người phụ nữ bên cạnh, hai tiếng hát âm dương hòa hợp thì sẽ hấp dẫn và thú vị như thế nào.

PV: Vậy thì kỳ vọng của bạn thông qua album này là gì?

Lê Việt Anh: Điều Việt Anh mong muốn nhất ngoài sự yêu mến của giới chuyên môn, báo chí là Việt Anh hy vọng là tất cả quý vị khán giả sẽ cùng đồng hành và ủng hộ cho tiếng hát của Lê Việt Anh đến được với mọi người nhiều hơn nữa. Cảm ơn tất cả các quý vị khán thính giả.

PV: Xin cảm ơn sự chia sẻ của bạn!

 

Bài viết cùng chủ đề