Lễ trao giải cuộc thi “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam”
VOV3.VOV.VN - 16 tác phẩm xuất sắc nhất trong tổng sô 45 tác phẩm xuất sắc của vòng chung khảo đã được Ban tổ chức trao giải tại Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam”.

          Tối 18/12 tại Nhà hát Đài TNVN, Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam” do Đài TNVN tổ chức đã được diễn ra. Tới dự sự kiện âm nhạc này, về phía khách mời có: Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đại sứ Mông cổ tại Việt Nam ngài Jigjee Sereejav; lãnh đạo ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ VHTTDL, Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc Hội, Hội Nhà báo Việt Nam, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Trung ương Đoàn; về phía Đài TNVN có: ông Đỗ Tiến Sỹ- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, trưởng ban chỉ đạo cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam”; ông Trần Minh Hùng, phó Tổng Giám đốc Đài TNVN; ông Vũ Hải Quang, phó Tổng Giám đốc Đài TNVN; ông Phạm Mạnh Hùng, phó Tổng Giám đốc Đài TNVN, trưởng ban tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam” cùng lãnh đạo các Ban chức năng, các nhạc sĩ, nghệ sĩ và đông đảo phóng viên thông tấn báo chí.

          Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam” là hoạt động vinh danh các tác giả, tác phẩm đoạt giải thưởng của cuộc thi. Đến với lễ trao giải, khán giả không chỉ được theo dõi Ban giám khảo chia sẻ về ấn tượng cũng như nhận xét về chất lượng các tác phẩm tham gia cuộc thi mà còn lắng nghe các nhạc sĩ, trong đó có nhạc sĩ người Mông cổ Ariunbold Dashdoj chia sẻ về những suy nghĩ, nguồn cảm hứng để sáng tác ra các tác phẩm âm nhạc ca ngợi quê hương, đất nước Việt Nam.

          7 ca khúc xuất sắc được biểu diễn trong Lễ trao giải cuộc thi có nội dung ca ngợi cảnh đẹp đất nước và con người Việt Nam, những chiến sĩ mũ nồi xanh gìn giữ hòa bình, khát vọng và tự hào quê hương Việt Nam như: các bài “Khát vọng hùng cường”, “Mời bạn đến thăm chốn này”, “Chung tay dệt hòa bình”, “Hùng vĩ những trái tim Việt Nam”, “Quê hương Việt Nam tôi”, “Tôi tự hào là tương lai Việt Nam”, “Tự hào Quê hương Việt Nam”.

          Nhà thơ Lê Tự Minh nhận xét: “Cuộc thi này của VOV được tổ chức với một chất lượng rất là cao, tầm ảnh hưởng lớn. Như ông Đại sứ người Mông cổ đã nói: cuộc thi này sẽ đánh dấu một bước tiến của nền âm nhạc Việt Nam cũng như sẽ mở rộng mối quan hệ của Việt Nam với Mông cổ và Thế giới. Hình ảnh của Việt Nam sẽ đẹp lên nhờ các bài hát và các cuộc thi như thế này.”

           Nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh chia sẻ “Cuộc thi này là cuộc thi rất là khách quan, khoa học. Những ca khúc đoạt giải là những tác phẩm có chủ đề phù hợp với nhu cầu của khán giả cả nước cũng như yêu cầu của ban giám khảo là nói về đất nước, quê hương, con người Việt Nam”

           Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 08 giải Khuyến khích và 1 giải Triển vọng cho 16 tiết mục xuất sắc nhất tham gia cuộc thi. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên VOVTV, VTC1; phát thanh trực tiếp trên VOV1, VOV3; trực tuyến trên VOV.VN, VTC Now, VTC News và các nền tảng số của Đài TNVN.

          Có thể nói, cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam” là hoạt động thiết thực của Đài TNVN để chào mừng thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2021.