Hoành tráng, hào hùng đêm Công diễn “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam”
VOV3.VOV.VN - 12 ca khúc đặc sắc trong tổng số 45 tiết mục vào vòng chung kết đã được biểu diễn trong đêm Công diễn “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam”.

         

          Tối 17/12 tại Nhà hát Đài TNVN đã diễn ra đêm Công diễn “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam” do Đài TNVN tổ chức. Tới dự có ông Đỗ Tiến Sỹ- Tổng Giám đốc Đài TNVN, Nhà báo Phạm Mạnh Hùng, phó Tổng Giám đốc Đài TNVN, lãnh đạo các Ban chức năng, các nhạc sĩ, nghệ sĩ và đông đảo phóng viên thông tấn báo chí.

          12 ca khúc ca ngợi Tổ quốc, Đảng, Bác Hồ, chiến sĩ đảo Trường sa, các bác sĩ chống dịch covid-19 v.v.. trong tổng số 45 tiết mục vào vòng chung kết đã được biểu diễn trong đêm công diễn “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam”, đã đem đến cho đêm công diễn không khí thật hoành tráng, hào hùng và cũng rất sôi động, vui tươi.

          Không chỉ được thưởng thức bữa tiệc âm thanh với các ca khúc chính ca và thịnh hành đặc sắc, người xem còn được nghe giới thiệu về quá trình tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam” cũng như những chia sẻ của Ban giám khảo, các nhạc sĩ tham gia và suy nghĩ của công chúng về sự kiện âm nhạc đầy ý nghĩa này.

          Nhạc sĩ Vũ Thị Huyền Ngọc chia sẻ: “Tôi thấy: Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam” do Đài TNVN tổ chức rất là ý nghĩa. Bởi vì, cuộc vận động này đã giúp cho các nhạc sĩ chuyên và không chuyên có cơ hội đưa các ca khúc đến gần với công chúng hơn, giúp các nhạc sĩ có thể gửi gắm tình cảm, cảm xúc, tình yêu của mình với quê hương đất nước đến với khán, thính giả”.

          Ca sĩ Hoàng Viết Danh cho biết: “Cuộc thi này thực có có ý nghĩa, đặc biệt là tổ chức trong một giai đoạn dịch covid-19 rất là căng thẳng. Nên, việc tổ chức chương trình và tạo được sự thành công trong giai đoạn dịch bênh căng thẳng này thì thật là tuyệt vời. Hơn nữa, cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam” còn tạo được sân chơi cho các anh em nghệ sĩ cũng như các nhạc sĩ có thể thăng hoa trong nghệ thuật. Ngoài ra, nó còn là lời hiệu triệu, động viên tình thần cả nước cùng nhau vượt qua, chiến thắng bệnh dịch. Và tôi mong rằng dịch bệnh sẽ sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường, phát triển và tươi vui”.

         Ngay sau đêm Công diễn, đêm Trao giải sẽ được tổ chức vào tổi 18/12 với 8 ca khúc đặc sắc sẽ được trình diễn và 16 giải thưởng sẽ được trao cho các tác giả, tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam-Let’s sing Viet Nam”. Cả 2 đêm nhạc đều được truyền hình trực tiếp trên VOVTV, VTC1; phát thanh trực tiếp trên VOV1, VOV3; trực tuyến trên VOV.VN, VTC Now, VTC News và các nền tảng số của Đài TNVN.

                                                                                                                 BTV Nguyễn Quang Vinh/VOV3.