BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Xúc động chương trình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng 2023”
Thứ hai, 11:15, 06/11/2023
Mạnh Nghĩa
[VOV3] - Với thời lượng 90 phút, "Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” đã mang đến những câu chuyện đầy cảm xúc về những con người đã góp phần làm nên thành tựu của đất nước ngày nay. Rất nhiều câu chuyện đặc biệt, ý nghĩa về những tấm gương điển hình trên khắp mọi miền Tổ quốc, về sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam.

Tối 2/11, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt – Xô, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan đã long trọng tổ chức chương trình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng 2023”.

"Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” là chương trình giao lưu thường niên nhằm tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tuyên truyền những nội dung cốt lõi, khẳng định giá trị, ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng hiện nay. Đồng thời tạo sức mạnh lan tỏa, và niềm tin trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân vào mục tiêu, con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn. Mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình là một hành trình thắp lửa, mang đến những câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng về nỗ lực đóng góp vào thành tựu chung của đất nước hôm nay. 

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ: Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, là năm thứ 3 thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; cũng là năm ghi dấu ấn 5 năm thực hiện Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng" - Tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

"Trong chương trình, chúng ta xúc động dõi theo những tấm gương điển hình bằng những việc làm thiết thực, học và làm theo Bác từ những điều dung dị nhất, mộc mạc nhất nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đó là những tấm gương đầy tinh thần trách nhiệm và nhân văn, có sức lôi cuốn và truyền cảm hứng đến cộng đồng xã hội, những tấm gương luôn nỗ lực không ngừng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung, cống hiến hết mình dựng xây đất nước."

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân, mô hình điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong Chương trình; đồng thời đề nghị các gương điển hình tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Chủ đề xuyên suốt của chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” là "Niềm tin và khát vọng". Đó là niềm tin, thắp sáng lý tưởng, con đường cách mạnh mà Đảng, Bác Hồ và toàn thể nhân dân ta đã chọn. Niềm tin vào thành quả của cách mạng trong suốt chặng đường 93 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng. Niềm tin vào sự kiên định, kiên trì, bản lĩnh ý chí, nỗ lực của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị và những con người Việt Nam hôm nay đang tiếp bước hành trình khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Với thời lượng 90 phút, chương trình được chia làm 3 chương: chương 1 "Kiên định một niềm tin", chương 2 "Sắt son một tấm lòng" và chương kết "Vững bền vận nước Việt", đã lan tỏa đến người xem một hành trình thắp lửa của niềm tin.

Trong chương trình, khán thính giả đã có dịp lắng nghe những câu chuyện đầy cảm xúc về những con người đã góp phần làm nên thành tựu của đất nước ngày nay. Rất nhiều câu chuyện đặc biệt, ý nghĩa về những tấm gương điển hình trên khắp mọi miền Tổ quốc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam... đã mang đến những giây phút ý nghĩa, lắng đọng.

Những tấm gương đầy tinh thần trách nhiệm và nhân văn, có sức lôi cuốn, truyền cảm hứng đến cộng đồng xã hội. Những tấm gương luôn nỗ lực không ngừng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung, cống hiến hết mình dựng xây đất nước. 

Đó là câu chuyện về GS-BS Trần Đông A, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, một tấm gương tận hiến cho y học, phụng sự nhân dân. Là câu chuyện về Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Kostas Nguyễn Văn Lập; chuyện về lớp học của mẹ ở làng Đê Chơ Gang (xã Phú An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai), với những học trò đã ở tuổi làm mẹ, thậm chí là tuổi làm bà. Đặc biệt hơn từ mô hình này nhiều lớp học dành cho phụ nữ dân tộc thiểu số đã được triển khai ở tất cả các địa phương trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao dân trí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Gia Lai…

Bên cạnh các phóng sự , giao lưu khách mời, chương trình cùng gửi tới người xem rất nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ngợi ca quê hương đất nước và con người Việt Nam. Với các ca khúc như: "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người"; "Tre ngà bên lăng Bác"; "Quyền được sống trong tự do"; "Bài ca Hồ Chí Minh"; "Niềm vui của em"; "Giai điệu tự hào".... 

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và trở thành nguồn động viên tinh thần lớn đến mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời còn mang thông điệp về sự tin tưởng, đồng lòng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam ta.

Bài viết cùng chủ đề