BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
Chương trình Âm nhạc trực tuyến “Tiếng hát át Covid”
Thứ năm, 09:39, 16/12/2021
VOV3
VOV3.VOV.VN - Chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam năm nay. Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Chương trình Âm nhạc Trực tuyến: “Tiếng hát át Covid” vào 09h50 sáng 3/9 trên fanpage Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa và Nghệ thuật quân đội (MUCA Media) và Tạp chí Văn hóa và Phát triển.

Cứ mỗi dịp thu về, trong hòa âm cùng cả nước chào đón kỷ niệm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, giới âm nhạc cả nước cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng tới ngày Âm nhạc Việt Nam, ngày mùng 3 tháng 9 hàng năm. Năm nay, dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới với nhiều biến chủng đa dạng và đã để lại những hậu quả khôn lường. Ở Việt Nam, trong đợt dịch lần thứ tư này, cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh phía Nam đã phải gánh chịu đợt bùng phát khủng khiếp trong gần 4 tháng qua với nhiều thiệt hại về kinh tế, xã hội cũng như sự bất an trong đời sống.

PGS.TS.Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết: “Âm nhạc luôn là vũ khí sắc bén và nhanh nhạy, luôn đồng hành cùng dân tộc trên chặng đường xây dựng đất nước. Trong đại dịch Covid-19  giới nhạc sĩ Việt Nam tiếp tục đồng hành với các hoạt động của Đảng, của nhân dân để mang tiếng nói tinh thần bằng âm nhạc, nhằm góp phần phòng chống đẩy lùi đại dịch. Cuối tháng 7/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các nhạc sĩ của Hội cũng như các nhạc sĩ trên toàn quốc đã hưởng ứng sáng tác nhiều ca khúc mới để đóng góp thêm tiếng nói động viên, chia sẻ những tình cảm đối với đồng bào, chiến sĩ, đặc biệt là các lực lượng trên mặt trận tuyến đầu chống dịch.

Có được một chương trình như hôm nay, chính là sự chung sức, đồng lòng của các nhạc sĩ đã nhiệt tình, tích cực sáng tạo, dàn dựng, thu thanh để có được những MV có giá trị tinh thần, cũng như thể hiện được tình cảm đối với nhân dân, đồng bào các vùng đang phải chịu ảnh hưởng của đại dịch như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… và các tỉnh phía Nam và cả nước. Thông qua các tác phẩm âm nhạc, chúng ta góp thêm tiếng nói quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng Covid-19”.

Tiếng hát át Covid bao gồm các ca khúc sáng tác về đề tài tri ân các lượng lượng tuyến đầu, phòng chống đại dịch covid của nhiều tác giả: “Vững một niềm tin” - Nhạc: Đức Trịnh Thơ: Lê Cảnh Nhạc; “Mẹ ơi con sẽ về” - Nhạc: Đỗ Hồng Quân; lời thơ:  Nguyễn Hồng Vinh;  “Thiết mộc lan” - nhạc sĩ Xuân Thủy ; “Thiên thần áo trắng” -  nhạc sĩ  Đức Tân; “Hết dịch về với con” – Nhạc: Đình Thậm, thơ: Đỗ quý Doãn;  “Em ở nhà chống Dịch” - nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn; “Nhớ, Nhớ, Nhớ 5k”- nhạc sĩ  Nguyễn Văn Hạnh; “Covid thức tỉnh ta về” - nhạc sĩ Ngọc Thịnh; “Thương lắm Đồng Xoài” - nhạc sĩ Quang Vượng; “Thương lắm Sài Gòn ơi” - nhạc sĩ Thế Long;  “Thành phố ơi! Ngày mai trời lại sáng” - nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện ; “Đồng lòng chóng dịch” - nhạc sĩ Lê trọng Nin; “Việt Nam sẽ chiến thắng” - nhạc sĩ Vũ Đình Ân; “Thế giới bên nhau” - nhạc sĩ Kấn Tùng Lâm và “Cùng bước tới vinh quang” – nhạc sĩ Lê Tự Minh

Chương trình âm nhạc trực tuyến " Tiếng hát át covid"
Chỉ đạo nội dung PSG.TS, Ns Đỗ Hồng Quân
Chỉ đạo Nghệ thuật Thiếu tướng, Ns Đức Trịnh
Biên tập âm nhạc Ns Ngọc Thịnh
Kịch bản, tổ chức sản xuất: Đinh Công Thuận, Ns Đức Tân, Thanh Nghĩa
Sản xuất âm nhạc: Ns Đức Tân, Ns Mai Kiên, Phạm Việt Tuân, Lương Ngọc Châu, Hoàng Trung Đức, Hieubin Nguyen, Việt Dũng
Kỹ thuật phòng thu: Hoàng Tuấn Linh
Kỹ thuật livestream:
Biên tập, dựng hình và xử lý hình ảnh: Thanh Nghĩa, Tiến Dũng, Mạnh Tùng

Bài viết cùng chủ đề